Yêu chó: Cún 'showbiz'

Quang Viên
Quang Viên
18/06/2020 07:00 GMT+7

Có những chú chó tính cách, lối sống lạ thường nên người hâm mộ lên tới vài trăm ngàn người, chẳng thua kém gì các ngôi sao showbiz.

Trên các diễn đàn của những người yêu chó, nhiều chú chó được fan dành cho những lời có cánh. Thậm chí, những chú cún này còn “gây thương nhớ” cho fan yêu chó ở nước ngoài.

“Hớp hồn” cộng đồng mạng

Riềng Sẹo đang hớp hồn cộng đồng mạng với hơn 80.000 người theo dõi và trên 72.000 lượt thích. Người hâm mộ gọi Riềng Sẹo biệt danh “ngáo ăn cả thế giới” vì chú xơi đủ thứ thức ăn. Từ Đắk Lắk, Đoàn Thị Ánh Tuyết, chủ nhân của Riềng Sẹo, hào hứng cho biết chú không hề ngán các món “độc lạ”, từ các loại rau quả cho đến hành, tỏi, riềng, sả, ớt, thậm chí, cả dầu gió, mắm nêm chú cũng ăn ngon lành mà không có vấn đề gì về sức khỏe. Đặc biệt chú nghiện nhất món sầu riêng. Ánh Tuyết giải thích cái tên của chú chó giống Husky này: “Từ nhỏ chú đã bị sẹo trên mũi và khi thấy rổ riềng chuẩn bị làm món heo giả cầy, chú nhảy tới ăn ngon lành nên đặt là Riềng Sẹo luôn”.
Người ta thường bảo “ghét nhau như chó với mèo”, Riềng Sẹo ngược lại: thân thiện, ưa ghẹo mèo, nhưng khi bị mèo đuổi thì chú liền chạy trốn. Anh chàng còn thích được cô chủ cho ngâm bồn tắm, mặc váy, chụp hình. “Mỗi lần vô bồn tắm là mắt chàng lim dim tận hưởng. Quay phim, chụp hình thế nào chàng cũng loay hoay tạo dáng. Trông mặt chàng rất ngáo”, Ánh Tuyết chia sẻ.
Yêu chó: Cún 'showbiz' 1

Finley ngầu như ngôi sao nhạc rock

ẢNH: CÔ CHỦ REBECCA CUNG CẤP

Cô tiết lộ thêm, Riềng Sẹo ưa “trả treo” với chủ. Ví dụ, khi chú cắn rách nệm, bị mắng nó sẽ “cãi lại” bằng cách sủa, hú, nhảy tưng tưng, kèm vẻ mặt không bằng lòng như đang cố biện minh cho hành động của mình. Từ nhỏ, Riềng Sẹo thích ngủ chung với cô chủ. Khi có vợ con, chú chỉ ngủ với vợ (Mẻ) và hai con (Ớt, Chanh). Cô chủ thử ẵm lên ngủ chung, thế nào chú cũng rón rén trốn xuống nằm với vợ con.
Chiếm sóng diễn đàn thú cưng cần phải nhắc đến chú cún Nguyễn Văn Dúi. Hơn 234.000 người theo dõi trên trang giới thiệu chính thức về Dúi do Hải Anh, chủ của nó và bạn bè lập ra. Theo Hải Anh, Dúi được lai giữa giống chó chân ngắn Dingo và giống chó bản địa H'Mông. Nhưng cũng có thể nó bị đột biến gien nên trông rất khác biệt (lùn, béo, mắt lác, màu lông xám). Dân mạng còn hài hước cho rằng Dúi là thành quả lai tạo giữa chó và... mèo.
May mắn cho Dúi khi ông chủ rất yêu chó và có điều kiện kinh tế. Dúi được sống trong khu vườn rộng cả ngàn mét vuông, tha hồ chơi đùa cùng các cún khác. Dúi có biệt danh chú chó “cà khịa nhất nước” vì chuyên đi cà khịa chó to trong đàn. “Lúc nào cà khịa cũng bị chó trong đàn dí chạy với gương mặt hốt hoảng rất tội nghiệp, nhưng cái tật này vẫn không bỏ”, Hải Anh tiết lộ. Những hình ảnh ngộ nghĩnh, hài hước của Nguyễn Văn Dúi luôn gây sóng cộng đồng mạng. Ngoài việc cà khịa với đồng loại, Dúi còn “nhiều chuyện” với người trong gia đình. Ai trong nhà làm bất cứ việc gì, Văn Dúi cũng đi theo với vẻ mặt dò xét. Thậm chí mỗi lần đi ngủ hay đi vệ sinh nó cũng bám theo “tìm hiểu”, Hải Anh hóm hỉnh nói.
Yêu chó: Cún 'showbiz' 2

Kiểu ngủ “khó đỡ “ của Riềng Sẹo

ẢNH: ÁNH TUYẾT

“Tám” với cô chủ chú chó “đốn tim” ở Anh

Biết chú chó Finley ở Anh gây sốt cộng đồng mạng bởi ngoại hình, đặc biệt là mái tóc lãng tử như siêu sao nhạc rock, tôi thử kết nối qua ứng dụng Messenger với chủ nhân của nó. Thật bất ngờ, tôi nhận ngay câu trả lời của cô Rebecca Munday, chủ nhân Finley: “Tôi luôn vui khi nói về Finley”. Rebecca sống ở TP.Gloucester (tây nam nước Anh), cô nuôi chú chó giống Springer Spaniel này từ năm 2016. Điểm nổi bật của Finley là gương mặt ngầu, lạnh, đôi mắt giàu biểu cảm, đặc biệt “mái tóc” dài tự nhiên hết sức lãng tử và đôi mắt hờ hững, mơ màng.
“Khi bé, tóc nó đã trông giống một ca sĩ nhạc rock thể loại punk. Càng lớn mái tóc của Finley càng dài, mượt và đó là điểm thú vị nhất về Finley”, Rebecca chia sẻ. Năm 2018, lúc 3 tuổi, Finley bắt đầu nổi tiếng khi được Rebecca đăng tải những hình ảnh lên mạng xã hội. Ngay lập tức Finley “gây thương nhớ” cho các fan. Nhiều fan cho rằng mái tóc của chàng Finley trông y chang các siêu sao nhạc rock nổi tiếng như John Lennon hay Brian May của nhóm Queen. Nhưng không chỉ có mái tóc, đôi mắt của nó luôn “hớp hồn” nhiều người. Thậm chí, có người ví đôi mắt ấy mơ màng và hững hờ giống tài tử điện ảnh James Dean.
“Rất nhiều người yêu quý Finley. Mỗi khi dắt nó ra ngoài đi dạo, tôi thường xuyên bị nhiều người chặn lại để xin chụp ảnh hoặc vuốt ve nó. Đặc biệt, họ rất thích mái tóc dài của Finley”, Rebecca tâm sự.
Nói về sự nổi tiếng của Finley, Rebecca rất hào hứng: “Nó được tất cả các tờ báo của nước Anh đăng bài. Nhiều báo nước ngoài cũng đề cập đến Finley. Bây giờ, thậm chí nó còn đóng quảng cáo trên TV và mạng xã hội”.
Hình ảnh của Finley luôn được đánh giá cao vì chú chó biết tạo phong cách ấn tượng khi chụp hình. Nhờ lợi thế này, nó luôn nằm trong top những chú chó có nhiều tài trợ nhất. Rebecca cho biết số tiền và những món quà mà Finley nhận về đều được cô chia sẻ, ủng hộ cho các trung tâm hỗ trợ động vật.
Chú cún Việt Nam chinh phục fan ở nước ngoài
Chú cún Việt Nam chinh phục fan ở nước ngoài

Thời trang vừa ngầu vừa bụi bặm của cặp đôi Củ Cải - Kim Chi

ẢNH: TRỊNH CẢNH

Trịnh Văn Củ Cải là tên của chàng chó giống Labrador. Kênh YouTube của chàng hiện có hơn 300.000 người đăng ký, fanpage gần 100.000 người theo dõi. Củ Cải có thể làm toán, biết đếm, phân biệt tiền, màu sắc, đá bóng bắt gôn rất giỏi nên được rất nhiều người hâm mộ.
Vợ Củ Cải là nàng chó tên Kim Chi. Cặp đôi Củ Cải - Kim Chi đã có những chuyến đi xuyên Việt. Đến đâu cũng có nhiều fan đón tiếp. Những buổi offline fan cho Củ Cải - Kim Chi tại Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn, thu hút nhiều người tham dự. Đợt offline ở Sài Gòn, gần 300 người đến chơi với Củ Cải - Kim Chi. Cũng có nhiều fan từ Sài Gòn bay ra Hải Phòng gặp chúng. Riêng Củ Cải đã chinh phục nhiều fan ở nước ngoài, có người còn gửi quà tặng.
Cún duyên nợ của Thúy Miêu
Cún duyên nợ của Thúy Miêu

Trác Thúy Miêu và cún cưng của mình

ẢNH: NVCC

10 năm trước, vào sinh nhật, MC Trác Thúy Miêu được ca sĩ Nathan Lee tặng bé cún giống Chihuahua, tên Jack. “Đi đâu tôi cũng tha nó theo. Nó chữa cho tôi khỏi trầm cảm”, Thúy Miêu thổ lộ. Chihuahua mất đột ngột làm cô quá đau buồn. Ngay trong ngày đưa Jack đi hỏa thiêu, Thúy Miêu tìm mua một bé cùng giống để “cứu vãn” tâm lý. “Trách nhiệm với con chó mới, buộc tôi phải giữ sao cho mình còn mở mắt thức dậy vào hôm sau”, Thúy Miêu thổ lộ.
Ngoài Chihuahua mới, Thúy Miêu nuôi thêm một cún khác. Cô kể: “Tôi thấy nó bị ai đánh chạy vô một trường học trốn, mõm ròng ròng máu, mắt quá thảm thương”. Đem về nhà, suốt cả tháng chồng Thúy Miêu phải ngủ dưới phòng khách với nó, nếu không nó “khóc” om sòm. Nhưng nhờ bé chó hay mè nheo này, cô được cứu khỏi trận hỏa hoạn. “Bếp gas bốc cháy khi tôi trong phòng tắm. Thay vì chạy ra sân, nó chen qua phòng khách đầy khói, leo lên lầu kêu inh ỏi trước cửa phòng tắm. Bước ra mới biết nó đang cố cứu mình”, Thúy Miêu chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.