Theo báo The Nation, ATTA coi thị trường chung với 650 triệu dân là một cơ hội lớn cho ngành du lịch các nước thành viên. Dù sản phẩm du lịch khá giống nhau, nhưng công ty du lịch tại các nước trong khối không hẳn sẽ trở thành đối thủ của nhau.
Sự liên kết trong việc tổ chức các chuyến tham quan, nơi ăn nghỉ… sẽ giúp các công ty tận dụng tốt những lợi thế mà thị trường chung tạo ra. Bên cạnh khu vực Đông Nam Á, hoạt động du lịch của ASEAN còn có cơ hội rất lớn trong việc xâm nhập vào hai đất nước đông dân nhất thế giới, đó là Ấn Độ và Trung Quốc.
Chủ tịch ATTA Bagus Sudibya nói rằng các nước thành viên nên thúc đẩy nhanh hơn việc hình thành các mạng lưới kinh doanh chung để đón đầu cơ hội.
Việt Anh
Bình luận (0)