'Thuốc nổ' Benelli TNT600GT chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

12/05/2015 05:15 GMT+7

Thương hiệu mô tô đến từ Ý Benelli chính thức giới thiệu mẫu xe đầu tiên trong phân khúc đa địa hình cỡ trung tại Việt Nam, chiếc TNT600GT có giá 235 triệu đồng.

Thương hiệu mô tô đến từ Ý Benelli chính thức giới thiệu mẫu xe đầu tiên trong phân khúc đa địa hình cỡ trung tại Việt Nam, chiếc TNT600GT có giá 235 triệu đồng.

>> Benelli BN302: chiếc nakedbike rẻ mà chất
>> Benelli BN600i: Khuấy đảo phân khúc tầm trung
>> Ghìm cương ‘mãnh thú’ Ducati Hyperstrada 2014

Sau khi gây sốt vào năm ngoái với mẫu naked bike BN302 với giá chỉ 108 triệu đồng, thương hiệu mô tô đến từ nước Ý tiếp tục gây sốc với "thuốc nổ" TNT600GT, mẫu xe đa địa hình cỡ trung với giá bán 235 triệu đồng.


Benelli TNT600GT và BN600i chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Trước đó, tháng 1.2015 Benelli TNT600GT đã xuất hiện tại Việt Nam dưới tên gọi BN600GT concept. Tuy nhiên khi chính thức ra mắt, Benelli quyết định đổi tên thành TNT600GT với mục đích giới thiệu dòng xe TNT (Tornado Naked Tre) cao cấp nhất của hãng. Đây cũng là 1 trong 4 dòng xe chủ lực của Benelli trong năm nay bên cạnh BN302, BN600i và BN251.

Đây là mẫu xe đầu tiên thuộc phân khúc mô tô địa hình hỗn hợp (Adventure) cỡ trung tại Việt Nam, TNT600GT sở hữu thiết kế tổng thể dựa trên dòng naked bike nhưng bổ sung thêm bộ quây chắn gió phía trước. Hệ thống giảm xóc cũng được kéo dài nhằm tăng độ cơ động cho xe. Dù vậy, xe vẫn sử dụng cặp vỏ “trơn” phù hợp với điều kiện đường nhựa. Tại nước ngoài, Benelli TNT600GT nhắm tới đối thủ Kawasaki Versys 650.


Benelli TNT600GT là mẫu xe đầu tiên tấn công phân khúc mô tô đa địa hình cỡ trung tại Việt Nam

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là (2.150 x 800 x 1.180) mm, chiều dài cơ sở 1.470 mm. Độ cao yên xe ở mức 800 mm, phù hợp với người lái có chiều cao 1,6 mét trở lên. Lớp đệm yên dày tạo cảm giác thoải mái cho cả người lái và bạn đồng hành trên những hành trình dài. Xe có trọng lượng khô 223 kg tương đối nặng nếu so với khối động cơ 600cc, bù lại xe sẽ “đầm chắc” hơn khi vận hành trên những cung đường xấu. Bình nhiên liệu 27 lít giúp xe có thể đi được quãng đường khá dài.

Trái tim của TNT600GT là động cơ Inline-4 600cc, sản sinh công suất 82 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô men xoắn 55 Nm tại 8.000 vòng/phút kết hợp với hộp số côn ướt 6 cấp. Như vậy, Benelli TNT600GT có sức mạnh nhỉnh hơn Kawasaki Versys 650 (69 mã lực và 64 Nm).


Benelli TNT600GT có khả năng di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau


Hệ thống treo của mẫu xe mới bao gồm phuộc up-side-down 50 mm trước và tay đòn sau với bộ giảm xóc thủy lực bằng nhôm và lò xo tùy chỉnh theo tải. Trang bị an toàn gồm phanh đĩa kép 320 mm trước và đơn 260 mm sau. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm có đường kính 17 inch, kết hợp với lốp có kích thước 120/70 trước và 180/55 sau.

Bên cạnh mẫu TNT600GT, Benelli cũng giới thiệu bản nâng cấp của naked bike BN600i. Mẫu xe này được nâng cấp hệ thống khung sườn. Bộ giảm xóc và gắp sau mới giúp tăng độ ổn định khi ôm cua ở tốc độ cao. Những chi tiết khác không thay đổi so với phiên bản hiện tại.


Benelli BN600i phiên bản mới được hãng xe Ý nâng cấp khá nhiều chi tiết

Cũng chia sẻ động cơ Inline-4 600cc với mẫu adventure, BN600i sở hữu sức mạnh 82 mã lực tại 11.000 vòng/phút, mô men xoắn 55 Nm tại 8.000 vòng/phút. Tuy nhiên hệ thống ECU được tinh chỉnh cùng hộp số 6 cấp với bước số ngắn hơn giúp xe có độ vọt mạnh hơn ở tua máy thấp (nước đề). Benelli BN600i có giá bán 205 triệu đồng.

Cả hai mẫu xe này sẽ bán ra thị trường từ ngày 15.5 tới thông qua hệ thống showroom của Benelli tại Việt Nam.

Xem thêm ảnh Benelli TNT600GT


Xem thêm ảnh Benelli BN600i

Minh Đức

>> Trải nghiệm dàn 'chiến mã’ nhà Benelli tại TP.HCM
>> Cỗ máy đường đua BMW S1000RR 2015 đầu tiên tại Việt Nam
>> Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên cập bến Sài Gòn

>> Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 1: Đam mê cần có giới hạn
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 2: Biker hay quái xế?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.