Thương vụ Facebook mua Oculus Rift: người vui kẻ giận

0 Thanh Niên Online

Brendan Iribe, đồng sáng lập và cũng là CEO của dự án kích thực tế ảo Oculus, hào hứng cho biết: “Chúng tôi rất mong đợi được làm việc cùng Mark và đội ngũ Facebook nhằm tạo ra một nền tảng thực tế ảo tuyệt vời nhất cho thế giới. Chúng tôi tin rằng thực tế ảo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những trải nghiệm tương tác xã hội của mọi người, kết nối họ với nhau bằng những phương thức màu nhiệm mới. Đây là một công nghệ đột phá mang tầm cách mạng, cho phép thế giới trải nghiệm những điều mới lạ, biến thứ không thể thành có thể”.

Thương vụ Facebook mua Oculus Rift: người vui kẻ giận - ảnh 1

Theo thông tin chính thức, giao dịch này sẽ được chi trả ngay bằng 400 triệu USD tiền mặt, số còn lại sẽ được thanh toán bằng cổ phiếu của Facebook. Đây vẫn chưa phải là những điều khoản sau cùng, bởi vụ giao dịch này dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 2.2014.

Trích bài phát biểu của Mark Zuckerberg: 

Thương vụ Facebook mua Oculus Rift: người vui kẻ giận - ảnh 2

Thương vụ Facebook mua Oculus Rift: người vui kẻ giận - ảnh 3

Liên minh Facebook - Oculus dường như là một bộ đôi lý tưởng để biến những điều không thể thành có thể, và đại diện cho tương lại của công nghệ thực tế ảo. Tiếc thay, không phải ai cũng nghĩ như vậy. Markus “Notch” Persson (cha đẻ game Minecraft) là một ví dụ điển hình.

Ngay khi vừa nghe tin Facebook bỏ tiền ra để sở hữu Oculus Rift, Markus đã lập tức hủy bỏ dự án Minecraft mới tương thích với Oculus. Markus cho biết: “Chúng tôi vừa thỏa thuận xong việc phát triển một phiên bản Minecraft cho Oculus, nhưng tôi vừa hủy bỏ giao ước này. Facebook làm tôi cảm thấy ghê tởm”.

Thương vụ Facebook mua Oculus Rift: người vui kẻ giận - ảnh 4

Markus cho rằng: “Facebook không phải là một công ty làm game. Họ vốn có cái phốt chỉ quan tâm đến những con số liên quan đến người dùng, chứ không phải chất lượng dịch vụ hay tương lai của cộng đồng. Trước đây cũng có nhiều người làm game cho nền Facebook, và mọi chuyện tưởng chừng như diễn ra khá suôn sẻ. Tất cả chấm dứt khi Facebook thay đổi nền tảng theo hướng trải nghiệm mạng xã hội thay vì chơi game thuần túy”.

Mặc dù thừa nhận rằng quần chúng là yếu tố quan trọng nhất đối với thực tế ảo, nhưng Markus vẫn nhấn mạnh: “Tôi không muốn làm việc với xã hội, cái tôi muốn làm là game. Hiển nhiên tôi muốn làm việc cho một dự án thực tế ảo, nhưng không phải là với Facebook. Quan điểm của họ không rõ ràng và cứ thay đổi xoành xoạch, cũng như họ chưa từng có lịch sử gì về một nền tảng ổn định. Tôi không tin tưởng Facebook, và điều đó khiến tôi cảm thấy ghê tởm”.

Markus kết thúc bằng lời chúc mừng sự cộng tác của Oculus và Facebook, chốt lại bằng một câu: “Nhưng đây cũng là lúc chúng ta chia tay!”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Quan chức Mỹ muốn Apple và Google cấm TikTok

Quan chức Mỹ muốn Apple và Google cấm TikTok

Ủy viên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) Brendan Carr tiếp tục gây áp lực nhằm xóa TikTok khỏi App Store bằng chiến thuật mới là đề xuất Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) thực hiện các hành động chống độc quyền.