ăn chậm
 /// Shutterstock

Chớ ăn quá nhanh mà 'rước' bệnh vào người!

0
Theo WebMD, hầu hết người Mỹ có thói quen ăn quá nhanh. Các nghiên cứu những năm gần đây cũng cho thấy rằng việc ăn vội vã, thậm chí không nhai đủ để cho qua các bữa ăn có thể dẫn đến một số nguy cơ về sức khỏe.
Ăn chậm giúp gắn kết mọi người 	 /// Shutterstock

Ăn chậm có lợi ích gì?

0
Ngày nay, thời gian dành cho bữa ăn ngày càng rút ngắn lại. Liệu ăn nhanh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe? Câu trả lời là có và dưới đây là những lý do vì sao nên học cách ăn chậm.
 /// AFP

Ăn chậm để giảm rủi ro béo phì

0
Nghiên cứu mới cho thấy những người ăn chậm ít có nguy cơ bị béo phì hoặc hội chứng chuyển hóa, một tập hợp các tác nhân rủi ro bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ, theo hãng tin PTI.
Bạn nên bỏ thói quen ăn nhanh để ngừa bệnh  /// Shutterstock

Bỏ thói quen ăn nhanh để ngừa nhiều bệnh

1
Theo nghiên cứu mới, ăn quá nhanh có thể làm tăng kích thước vòng eo, cũng như tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ, theo Medical News Today.
 /// Ảnh: Shuterstock

Chớ ăn nhanh nuốt vội

0
Đồ ăn nhanh thường chứa lượng calo cao trong khi lại cung cấp rất ít giá trị dinh dưỡng và tác động tiêu cực đến sức khỏe nếu bạn lạm dụng.
Những bữa tiệc quá giàu năng lượng sẽ làm tăng nguy cơ bị đầy hơi  /// Ảnh: Shutterstock

Ngăn ngừa triệu chứng đầy hơi hiệu quả

0
Chúng ta thường có xu hướng nuông chiều bản thân vào mùa nghỉ lễ. Do đó, ngay cả khi không bị rối loạn tiêu hóa, nguy cơ đầy hơi vẫn luôn chực chờ tấn công, gây cảm giác khó chịu vô cùng.
 /// Ảnh: Shuttrestock

Ăn nhanh gây hại cho sức khỏe của bạn

0
Thói quen ăn chậm mặc dù không được nhiều người ưa thích nhưng nó là cách cải thiện tiêu hóa vì chúng ta dành thời gian để nhai thức ăn đúng cách. 
Ăn nhanh gây nhiều bệnh, ăn chậm tốt đủ điều  ///  Ảnh: Shutterstock

Ăn nhanh hay ăn chậm tốt?

2
Cuộc sống bận rộn khiến không ít người thay đổi thói quen ăn uống từ ăn chậm sang ăn nhanh để kịp giờ hoặc không mất nhiều thời gian.
Bí quyết giúp bụng hết khó chịu

Bí quyết giúp bụng hết khó chịu

0
(TNO) Sử dụng các loại gia vị thân thiện với hệ tiêu hóa, ăn trái cây khi bụng đói... là những bí quyết giúp bụng hết khó chịu của bà Emine Ali Rushton - chuyên gia dinh dưỡng của Ấn Độ.
Tác dụng của việc nhai nhiều

Tác dụng của việc nhai nhiều

0
(TNO) Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy cơ thể giữ nhiều năng lượng hơn từ các thực phẩm nhờ vào việc chúng ta nhai nhiều lần.
Ăn chậm để tăng cường sức khỏe

Ăn chậm để tăng cường sức khỏe

0
Quá trình nhai thức ăn thực sự có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Các chuyên gia khẳng định việc nhai chậm đem lại nhiều lợi ích.