ăn mặn
Mất ngủ có thể dẫn đến tổn thương thận /// Ảnh: Shutterstock

Thận đau vì những điều không ngờ

0
Thận lọc khoảng 120 - 150 lít nước tiểu, chất thải và chất lỏng dư thừa mỗi ngày. Thận cũng giúp ngăn chặn tích tụ chất thải trong cơ thể. 
Ăn mặn gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm với sức khỏe /// Ảnh minh họa: Shutter Stock

Trái tim không thích muối

0
Hãy bớt ăn mặn để giảm rủi ro suy tim, đó là thông điệp được rút ra từ cuộc nghiên cứu vừa được Viện Sức khỏe và Phúc lợi quốc gia Phần Lan công bố.
 /// Ảnh: Shutterstock

Bạn có biết ăn sáng đúng cách?

0
Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất và năng lượng cần thiết cho một ngày dài làm việc. Vì vậy, không nên nhịn đói, cũng như phải ăn đúng cách để sức khỏe dẻo dai.
Tập nằm ngửa và duỗi thẳng lưng mỗi lúc ngủ

Bí quyết giúp bạn không bao giờ bị bọng mắt tấn công

0

Bọng mắt là tình trạng chung của nhiều người, khiến chúng ta trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già nua. Do đó, phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay từ bây giờ bạn nên áp dụng những biện pháp sau để bảo vệ đôi mắt của mình.

 /// Ảnh: Shutterstock

Vì sao bạn đi tiểu nhiều lần?

1
Bàng quang chỉ có thể giữ 300-400 ml nước tiểu trước khi nó gửi tín hiệu tới não báo hiệu bạn cần đi vệ sinh.
Theo nghiên cứu mới, ăn mặn có thể gây đói bụng nhanh
 /// Ảnh: Shutterstock

Mau đói do... ăn mặn

0
Trong lúc thực hiện sứ mệnh giả định đến sao Hỏa, một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế phát hiện ăn mặn gây đói cồn cào hơn là khiến đối tượng khát nước.
Người thích ăn cay thường linh hoạt và nóng nảy hơn người không hoặc hiếm khi ăn cay /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Nhìn sở thích ăn uống, đoán được tính cách

3
Tiến sĩ Alan Hirsch, một nhà thần kinh học và tâm thần học tại Chicago (Mỹ) cho biết thông qua sở thích ăn uống, chúng ta có thể biết được những suy nghĩ nội tâm, tình cảm, nguyện vọng và ham muốn của người khác.
 
Thêm gia vị phù hợp để thực phẩm ngon hơn, đồng thời giảm cảm giác thèm mặn  /// Ảnh: Shutterstock

Giảm mặn trong bữa ăn

0
Muối là gia vị chống chỉ định đối với những người bị cao huyết áp. Còn khảo sát đối với đa số người có sức khỏe bình thường, lượng muối nạp vào cơ thể mỗi ngày vẫn cao hơn mức được khuyên dùng.
Một chén chuối cung cấp cho bạn khoảng 800 mg kali /// Ảnh: Shutterstock

Đẩy muối ra khỏi cơ thể

1
Không nên tiêu thụ hơn 2.300 mg natri mỗi ngày, tuy nhiên hầu hết chúng ta ăn nhiều hơn thế qua thức ăn mặn