cải bó xôi
 /// Shutterstock

Củ dền giúp ngừa mất thị lực

0
Những người ăn từ 100 - 142 mg (milligram) nitrate thực vật mỗi ngày giảm 35% nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng sớm so với những người ăn ít hơn 69 mg nitrate/ngày. 
Chuối và bơ là hai trong số các loại thực phẩm giàu kali /// Shutterstock

11 loại thực phẩm giàu kali bạn cần biết

0
Kali đóng vai trò quan trọng đối với việc thực hiện nhiều quy trình của cơ thể. Sau đây là những loại thực phẩm giàu kali mà bạn có thể sử dụng để bổ sung kali, theo trang tin Health Line.
 /// Shutterstock

Cải bó xôi, dầu cá đẩy lùi viêm khớp

0
Bổ sung 1 gr dầu cá mỗi ngày và đưa cải bó xôi vào chế độ dinh dưỡng giúp giảm đau ở bệnh nhân viêm khớp xương mãn tính, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Rheumatology.
Khoai tây nên được ăn sau khi chế biến, đừng hâm lại /// Shutterstock

5 loại thực phẩm không nên hâm lại để ăn

1
Việc chế biến thực phẩm, trữ lại đồ ăn còn thừa và hâm nóng lại khi muốn ăn. Một chiếc lò vi sóng là tất cả những gì bạn cần để hâm đồ ăn vì nó dễ dàng và tiện lợi.
Quả bơ là thực phẩm có lợi, giúp bảo vệ sức khỏe	 /// Ảnh: Hạ Huy

Những thực phẩm giàu tính kiềm

0
Thường xuyên bổ sung thực phẩm có tính kiềm vào chế độ ăn sẽ làm giảm gánh nặng của cơ thể trong việc trung hòa a xít, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn, ngăn chặn và cải thiện nguy cơ bệnh tật.
 /// Ảnh: Minh Khôi

Chống suy giảm nhận thức từ quả bơ

0
Ăn các loại thực phẩm giàu lutein như quả bơ, cải bó xôi, cải xoăn, trứng... ở độ tuổi trung niên giúp cải thiện khả năng nhận thức. 
Hạt mè và dầu mè  /// Ảnh: Shutterstock

Ăn uống bổ sung chất sắt

1
Người trưởng thành cần bổ sung chất sắt 8 - 27 mg/ngày. Phụ nữ mang thai hoặc nuôi con bằng sữa mẹ cần nhiều chất sắt hơn.
Cải bó xôi  /// Ảnh: Hạ Huy

Giảm cân nhờ gừng, cải bó xôi

0
Kết hợp nước ép cải bó xôi và gừng có thể giúp bạn bỏ đi số cân thừa. Bạn cần chuẩn bị 3 muỗng nước ép cải bó xôi và 1 muỗng nước ép gừng. 
Quả nam việt quất

Thực phẩm có lợi cho đường tiết niệu

0
Với lượng nước uống vừa đủ, ở phụ nữ, tiểu khoảng 5 - 6 lần một ngày là bình thường. Nhưng nếu bạn đi tiểu hơn 7 lần mỗi ngày hoặc thức dậy nhiều lần trong đêm để vào nhà vệ sinh thì cần cẩn trọng.
 /// Ảnh: Shutterstock

Mẹ bổ sung vitamin A, có lợi cho não thai nhi

0
Các nhà khoa học thuộc Đại học British Columbia (Canada) cho biết các thai phụ nên bổ sung vitamin A từ khoai lang, cà rốt, rau lá xanh đậm như cải bó xôi, rau tần ô... trong thời gian mang thai và cho con bú. 
Sữa chua cùng trái cây phù hợp giúp ổn định huyết áp  /// Ảnh: Shutterstock

Cải thiện chứng huyết áp cao

0
Huyết áp cao là có chỉ số trên 140/90 mmHg. Mức huyết áp cao kéo dài đã được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.
Magiê có nhiều trong cải bó xôi /// Ảnh: Shutterstock

Khỏe nhờ nạp đủ magiê

0
Cũng như nhiều khoáng chất, magiê cần thiết cho sức khỏe vì góp phần duy trì sự sống. Magiê có nhiều trong hạt, đậu, phô mai, cải bó xôi và nhiều loại rau xanh rậm lá khác. 

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng