cải thiện trí nhớ
 /// Shutterstock

Cà ri tốt cho tim mạch

0
Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tim mạch, hãy cân nhắc ăn ít nhất một chén cà ri mỗi ngày, theo naturalnews.
 /// Shutterstock

Chocolate đen giảm stress, cải thiện trí nhớ

0
Nghiên cứu mới cho thấy ăn chocolate đen có nhiều lợi ích cho chức năng não, bao gồm giảm mức độ stress và tình trạng viêm, cũng như cải thiện tâm trạng, trí nhớ và khả năng miễn dịch.
 /// Shutterstock

Chất cà ri giúp cải thiện trí nhớ, tâm trạng

0
Curcumin, chất có trong củ nghệ giúp tạo màu sắc đặc trưng cho món cà ri của người Ấn, có thể cải thiện trí nhớ và tâm trạng ở những người bị dạng nhẹ của chứng mất trí nhớ liên quan đến tuổi tác, theo UPI.
Kiên trì vận động giúp đầu óc minh mẫn  /// Ảnh: Shutterstock

Điều chỉnh lối sống để cải thiện trí nhớ

0
Hơn 1/2 số trường hợp mất trí nhớ có thể tránh được nếu điều chỉnh lối sống, bao gồm các khía cạnh giáo dục, tập luyện, huyết áp và thị lực, theo báo cáo mới trên chuyên san Lancet.
 /// Ảnh: Shutterstock

Hương thảo giúp ngừa bệnh mất trí nhớ

0
Tinh dầu hương thảo giúp ngừa bệnh mất trí nhớ và cải thiện trí nhớ nhờ chứa nhiều hợp chất có lợi như: este, axit, phenol, xeton và tecpen. 
Thông minh hơn nhờ sô cô la

Thông minh hơn nhờ sô cô la

0
Nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Appetite cho thấy thường xuyên ăn sô cô la có tác dụng cải thiện trí nhớ, kỹ năng lý luận và giúp bạn thông minh hơn. 
 /// Ảnh: Đ.N.Thạch

Khỏe nhờ ăn trứng

0
Ăn hai quả trứng mỗi ngày giúp giảm 400 calo nạp vào cơ thể, theo các chuyên gia thuộc Trung tâm béo phì Rochester ở Michigan (Mỹ). Nhờ công dụng này, trứng thường được những người ăn kiêng đưa vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.
Ảnh: Đ.N.Thạch

Trí não sắc bén nhờ ăn quế

0
Bổ sung quế vào chế độ dinh dưỡng có thể giúp bạn tư duy tốt hơn, theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Neuroimmune Pharmacology.
Khi bạn giảm cân, vị giác có thể trở nên ít nhạy cảm /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Giảm cân giúp ích gì cho bạn?

0
Giảm cân ngoài việc giúp ngoại hình của bạn gọn gàng hơn còn giúp ích cho trí nhớ, giấc ngủ, và con cái của bạn cũng giảm cân theo, theo Prevention.
Ngồi thiền đúng cách được coi là phương pháp kiểm soát bệnh hiệu quả - Ảnh: Shutterstock

Thiền tốt cho sức khỏe như thế nào?

0
Tuy thiền, theo truyền thống, thường được coi là một hoạt động liên quan đến tôn giáo và tâm linh. Nhưng càng ngày, thiền càng được chứng minh là một trong những phương pháp phổ biến để rèn luyện sức khỏe, theo Medical News Today.
Không gian xanh cải thiện trí não của trẻ

Không gian xanh cải thiện trí não của trẻ

0
(TNO) Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu cho biết trẻ em chơi đùa ở không gian xanh trong trường không những tốt cho thể chất, mà còn cải thiện trí não, giúp các em thông minh hơn.
Ăn uống nâng cao trí nhớ

Ăn uống nâng cao trí nhớ

0
Thí sinh sắp bước vào các kỳ thi; những người lao động trí óc lâu dài, những người cảm thấy mình mau quên... đều cần có chế độ ăn uống phù hợp để tăng cường trí nhớ.
Cười cải thiện trí nhớ

Cười cải thiện trí nhớ

0
(TNO) Cười sảng khoái kích thích sóng não tương tự như khi ngồi thiền, từ đó cải thiện trí nhớ bị suy yếu bởi các hóoc môn gây stress như cortisol.