carbohydrate
 /// Shutterstock

Ăn quả bơ giảm đói

0
Các nhà khoa học thuộc Đại học California, Davis (Mỹ) phát hiện ăn quả bơ giúp hạn chế insulin và đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.
Ăn uống thiếu kiểm soát là một trong những nguyên phổ biến khiến mục tiêu tập luyện để có cơ bụng đẹp bị thất bại /// Shutterstock

4 sai lầm khiến bạn tập hoài mà không có bụng 6 múi

0
Có dàn cơ bụng săn chắc là ước mơ của nhiều người, kể cả đàn ông và phụ nữ. Không ít người đã nỗ lực tập luyện rất nhiều nhưng cơ bụng vẫn không thay đổi nhiều. Họ có thể mắc một số sai lầm sau.
Những người đang gặp vấn đề về tiêu hóa nên ăn thực phẩm giàu protein và carb phức hợp, giảm uống những món có nhiều caffeine /// ShutterStock

4 dấu hiệu cảnh báo bạn phải thay đổi cách ăn uống

0

Nhiều người trong chúng ta có thể đang nghĩ chế độ ăn của mình là ổn và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu cơ thể xuất hiện một số triệu chứng sau thì cần phải thay đổi cách ăn uống hợp lý hơn.

 /// Shutterstock

Chế độ carb vừa phải giúp tăng tuổi thọ

0
Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san The Lancet Public Health cho thấy chế độ ăn với hàm lượng carbohydrate (carb - chủ yếu là tinh bột, đường và chất xơ) vừa phải giúp giảm nguy cơ tử vong.
Kiêng cử carbohydrate có thể ảnh hưởng đến tâm trạng người ăn kiêng /// Shutterstock

Giảm cân, chớ quên 3 tác dụng phụ không mong muốn này

0

Giảm cân để có thân hình gọn gàng là ước muốn của nhiều người. Nhưng ngoài việc ăn kiêng, nỗ lực tập luyện thì giảm cân còn mang nhiều thách thức hơn khi xuất hiện những tác dụng phụ không mong muốn.

 /// Shutterstock

Vì sao càng kiêng càng béo?

0
Trong không ít trường hợp, ăn kiêng là thủ phạm gây tăng cân. Lý do không nằm ở chế độ ăn hay lòng quyết tâm mà ở cơ chế hoạt động của não bộ.
Mặc dù nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng nước dừa để thay thế một phần cho nước uống /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Nước dừa rất tốt nhưng không nên lạm dụng, vì sao?

0

Nước dừa chứa nhiều chất điện giải cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là với người chơi thể thao. Tuy nhiên, nước dừa có nhược điểm là chứa nhiều đường, thậm chí là ở những trái mà nước của chúng không thực sự ngọt.

 /// Shutterstock

Rủi ro khi hạn chế carbohydrate

0
Việc theo đuổi một chế độ ăn có hàm lượng carbohydrate thấp có thể làm tăng rủi ro sinh con bị dị tật. 
Những cách giúp giảm cân mà không cần kiêng tinh bột

Những cách giúp giảm cân mà không cần kiêng tinh bột

0

Khi giảm cân, nhiều người cố tìm cách cắt giảm lượng carbohydrate, chủ yếu là đường, tinh bột và chất xơ. Tuy nhiên, không phải mọi loại carbohydrate đều khiến bạn tăng cân. Trái lại, một số lại rất cần thiết cho cơ thể.

Kiểm soát tiểu đường nhờ đi bộ

Kiểm soát tiểu đường nhờ đi bộ

0
Đi bộ chừng 10 phút sau các bữa ăn, đặc biệt là những bữa ăn có hàm lượng cao carbohydrate, có thể giúp bệnh nhân tiểu đường loại 2 giảm được lượng đường trong máu.
Những thực phẩm nên ăn khi tham gia những buổi thi dài

Những thực phẩm nên ăn khi tham gia những buổi thi dài

0

Thí sinh thường phải đối mặt với nhiều áp lực khi bước vào những buổi thi dài, có khi lâu đến 3 giờ. Ăn các loại thực phẩm thích hợp ngay trước khi thi có thể giúp thí sinh đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Carb có trong ngũ cốc nguyên hạt, gạo, khoai tây...  /// Ảnh: Shutterstock

Những chất carb không gây tăng cân

0
Các chất carbohydrate (gọi chung là carb) thường xuyên bị loại khỏi nhiều chế độ ăn giữ dáng, nhưng có một số loại carb thật sự không gây béo.