chạy bộ
 /// ShutterStock

Tuổi 50 trở lên càng nên tập rèn luyện sức mạnh

0
Chỉ tập thể dục nhịp điệu, đi bộ hoặc chạy bộ thì không đủ để giúp chúng ta mạnh mẽ. Các bài tập rèn luyện sức mạnh mới giúp cho chúng ta không trở nên yếu hơn và kém chức năng hơn khi già đi, theo Naturalnews.
 /// Linh Nguyễn H

Marathon từ Athens đến Hà Nội

0
Cho tới khi VPBank, ngân hàng được coi là “kẻ truyền đạo văn hóa” với series các đêm nhạc huyền thoại, cũng “nhảy” vào một giải chạy được tổ chức như Hanoi International Heritage Marathon thì người ta hiểu sức hút của marathon đã mạnh mẽ thế nào.
 /// Đ.N.T

Tăng tuổi thọ nhờ chơi golf

0
Chơi golf thường xuyên giúp tăng tuổi thọ cũng như giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim và đột quỵ, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Journal of Sports Medicine.
Duỗi cơ trước khi chạy có thể giúp giảm nguy cơ chuột rút và chấn thương /// Shutterstock

Chuyên gia chỉ 4 cách giúp ngăn chuột rút khi chạy bộ

0

Cho dù là đang tham gia một cuộc chạy marathon hay đi bộ đoạn ngắn sau giờ làm việc thì việc bị chuột rút cũng đều gây khó chịu và đau đớn. Chuột rút là thứ mà mọi người khi vận động đều muốn tránh xa.

 /// Shutterstock

Đi bộ giúp giảm suy tim

0
Phụ nữ tuổi trung niên hoặc lớn tuổi đi bộ càng nhiều thì càng ít có nguy cơ bị suy tim, theo các  nhà khoa học thuộc Đại học Buffalo ở New York (Mỹ).
Đi bộ có thể giảm đáng kể nguy cơ suy tim ở người già, đặc biệt là phụ nữ /// Ảnh: Shutterstock

Đi bộ 20 phút mỗi ngày giúp giảm đáng kể rủi ro suy tim

0

Đi bộ mỗi ngày 20 phút có thể giảm đến 25% rủi ro bị suy tim ở phụ nữ lớn tuổi. Nghiên cứu khẳng định để đạt được lợi ích sức khỏe này thì tốc độ đi bộ không cần nhanh, quan trọng là thời lượng đi.

 /// Shutterstock

Nguy cơ tiểu đường do ít vận động

0
Ở những người thừa cân lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, không vận động trong 2 tuần liên tiếp khiến nguy cơ mắc bệnh tăng cao.