chiến lợi phẩm
Cán bộ nhân viên A41 đón chào tổ bay C-130 và tổ cải tiến hoàn thành chuyến thử nghiệm	

 /// Ảnh: Tư liệu

Hồi sinh sau ngày thống nhất: Cải tiến, sáng tạo

1
Sau ngày thống nhất, tình hình biên giới Tây Nam ngày càng diễn biến phức tạp, quân chủng giao nhiệm vụ cho Xưởng A4 và Cục Kỹ thuật cải tiến máy bay C-130 thành máy bay ném bom...

Trực thăng UH-1A số hiệu 510 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất đi làm nhiệm vụ gieo hạt giống /// Tư liệu A41

Hồi sinh sau ngày thống nhất: Huyền thoại bay cánh đồng

3
Đến giờ, những người lớn tuổi ở Nông trường Sông Hậu (H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) vẫn nhớ cảnh người dân chạy tán loạn khi một ngày đầu năm 1980 thấy 2 chiếc trực thăng UH-1A quần đảo trên cánh đồng. 
Các nhân viên tạm tuyển hướng dẫn cán bộ kỹ thuật A41 (đứng trên lốp máy bay) hồi phục, sửa chữa máy bay trinh sát U-17  /// Ảnh: Tư liệu A41

Hồi sinh sau ngày thống nhất: Những người 'tạm tuyển'

3
Trong nhà truyền thống của Nhà máy A41 thuộc Cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không - Không quân nằm cạnh sân bay Tân Sơn Nhất, hiện vẫn treo trang trọng các tấm hình chụp cảnh những người đàn ông mặc quần loe cặm cụi sửa máy bay.
Đoàn cán bộ cấp cao đi kiểm tra chiến trường Tây Nam trên máy bay của Trung đoàn 918. Từ trái sang phải: thượng tá Trần Hanh, trung tướng Lê Hai, trung tướng Đoàn Khuê và thượng tá Lê Khả Phiêu /// Ảnh: Tư liệu 918

Huyền thoại ‘Ngựa thồ’: Chuyển loại thần tốc

0
Rất nhiều phi công, nhân viên 'tạm tuyển' của chế độ cũ đã không ngờ rằng các 'phi công giải phóng' lại có thể nhanh chóng điều khiển được những máy bay hiện đại do Mỹ sản xuất, bị bỏ lại sau ngày 30.4.1975...