dân tộc mông
Lương Văn Phú (đứng, bìa trái) và các thanh niên tình nguyện đến miền núi để thực hiện tuyên truyền về nạn tảo hôn /// Nhật Nam

Xóa cách nghĩ lấy chồng ở tuổi 14 - 15

0
Chứng kiến những hậu quả nạn tảo hôn của đồng bào dân tộc, Lương Văn Phú (21 tuổi, dân tộc Thái), sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, đã xây dựng dự án tình nguyện 'tuyên chiến' với hủ tục này.
Cô gái dân tộc Mông Mua Thị Chở /// Ảnh: NVCC

Cô gái dân tộc Mông và nỗi khát khao học tập

2
Bị buộc phải ở nhà nhưng vẫn quyết tâm đi học, liên tục là học sinh giỏi, đoạt giải cao trong nhiều kỳ thi cấp tỉnh... Đó là Mua Thị Chở, người dân tộc Mông ở xã biên giới Sủng Là (H.Đồng Văn, Hà Giang).
<i class="e-mag"></i>Mẹ của 14 đứa con

Mẹ của 14 đứa con

2
Đó là 2 cô giáo Chu Thị Nhì và Nguyễn Thị Hồng, giáo viên điểm trường mầm non Thào Chư Phìn (Quản Bạ, Hà Giang) hằng ngày nuôi dạy 33 học sinh người Mông - Dao, trong đó 14 em ở lại suốt tuần.
Chuyện ở ngôi làng lên chức ông ngoại từ 30 tuổi

Chuyện ở ngôi làng lên chức ông ngoại từ 30 tuổi

1

(TNO)Xóm Mỏ Ba, huyện Đồng Hỷ từng được gọi là làng "siêu" đẻ của Thái Nguyên. Tại đây, một nhà có khi có 20 con, lên chức ông ngoại từ năm 30 tuổi, trong nhà cùng lúc là mẹ đẻ, con đẻ, cháu có khi bú bà ngoại. 

Nuôi dê và chọi dê trên cao nguyên đá Đồng Văn

Nuôi dê và chọi dê trên cao nguyên đá Đồng Văn

1
(TNO) Rong ruổi trên cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang những ngày đầu xuân, bên dưới những tán hoa đào, hoa mận bung nở tinh khôi chúng tôi nghe lúc lắc tiếng chuông đeo trên cổ những chú dê.
Hoa tam giác mạch hút hồn du khách

Hoa tam giác mạch hút hồn du khách

0
(TNO) Tam giác mạch lại là loài hoa thân thảo mềm, được đồng bào dân tộc Mông trồng ở nhiều địa bàn vùng cao phía Bắc nước ta như Cao Bằng, Lào Cai và nhiều nhất ở các khu vực đồi núi huyện Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì, Xín Mần của tỉnh Hà Giang.
Gùi bằng trán

Gùi bằng trán

0
Chiếc gùi là vật dụng quen thuộc trong đời sống của các dân tộc Việt Nam. Đan bằng mây, tre với nhiều kích thước khác nhau, gùi trở thành vật bất ly thân của đồng bào khi đi rừng, lên nương, đến chợ.