dạy học
Bà Bích Vân tại lớp học miễn phí  /// Ảnh: Lê Thanh

21 năm dạy học không lương!

2
Có một lớp học rất đặc biệt ở Trung tâm học tập cộng đồng, 872 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM, với người đứng lớp là hai vợ chồng ngoài 50 tuổi, đã tình nguyện dạy cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn mà không nhận bất cứ đồng lương nào.
 ///  Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch

Nhiều tỉnh tuyển dụng giáo viên

0
Sở GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có văn bản báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch dạy học tiếng Anh theo Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 trên địa bàn giai đoạn 2013 - 2016. 
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) học bài trên lớp bằng máy tính bảng và điện thoại di động
 /// Ảnh: Trung Dung

Sử dụng điện thoại thông minh để dạy và học

4
Trong khi rất nhiều trường phổ thông cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học, thì một số trường lại khai thác lợi thế từ thiết bị này để dạy và giúp học sinh vừa thoát khỏi cách học lệ thuộc vào tài liệu trên giấy, ghi chép theo kiểu truyền thống, vừa làm chủ công nghệ.
 
Thầy Vũ với học sinh đảo Hòn Tre /// Ảnh: Anh Phương

Tình nguyện ra đảo 'trồng người'

0
24 năm đứng trên bục giảng, thầy Phan Ngọc Vũ (46 tuổi), giáo viên Trường tiểu học Hòn Tre, đã giúp nhiều thế hệ học sinh trên đảo Hòn Tre (H.Kiên Hải, Kiên Giang) trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội.
Không còn cách nào khác, thầy cô phải là người tự rèn luyện để thay đổi cách phát âm đúng dấu câu /// Ảnh minh họa

Nếu như thầy nói ngọng…

23
Nói ngọng, phát âm không chuẩn, vốn là một khiếm khuyết trong kỹ năng sử dụng ngôn ngữ. Dư luận mấy ngày qua lại được hâm nóng bởi nhiều ý kiến trái chiều về việc này.
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) trong giờ học môn toán với thầy
 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Thầy cô trong trái tim học trò

1
Gắn bó với nghề dạy học nhiều năm, chúng tôi cũng đã có những khảo sát với nhiều thế hệ học sinh để tìm hiểu, nắm bắt những suy nghĩ, tình cảm và thái độ đánh giá của họ đối với giáo viên, với nghề dạy học.
Cô giáo Nhung đã có gần 20 năm dạy học cho trẻ em vùng sông nước Cà Mau  /// Ảnh: P.Hậu

Chia sẻ cùng thầy cô: Dạy học ở vùng sông nước phương Nam

2
Khi vào nghề sư phạm, thử thách đầu tiên với cô giáo Phạm Thị Nhung là kiên trì làm quen môi trường sông nước Cà Mau, học bơi lội, kỹ năng lái vỏ lãi đến từng gia đình vận động con em đồng bào người Khmer đến trường.
Giảng viên Josie Ryan đang bế con trai của học trò Sarah Thompson trong khi giảng bài /// Ảnh Facebook/Sarah Thompson

Giảng viên vừa dạy, vừa chăm em bé giúp sinh viên

0
Một cô nữ sinh đã vô cùng biết ơn khi được giảng viên khích lệ đi học từ lúc mang thai cho tới lúc sinh con, thậm chí giảng viên này còn giữ con giúp để sinh viên tập trung học bài, theo CBS News.
Học sinh lớp 12 một trường THPT tại TP.HCM  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nguy cơ chuyển sang kiểu dạy học đối phó

7
Dù Bộ GD-ĐT đã công bố phương án thi THPT quốc gia năm 2017, giáo viên và học sinh chuẩn bị ôn tập theo hướng thi mới nhưng dư luận vẫn còn bàn tán nhiều về vấn đề thi trắc nghiệm hay luận đề đối với một số môn học. 
Cô giáo Hoàng Thị Thắm  /// Ảnh: Nguyễn Phúc

Dạy học giữa trùng khơi

0
Đó là công việc của hai cô Hoàng Thị Thắm và Hoàng Thị Hiếu, giáo viên Trường mầm non Hoa Phong Ba, trên hòn đảo được ví là “đất Việt giữa trùng khơi” - Cồn Cỏ.
Học sinh Trường THPT Marie Curie, TP.HCM học môn toán chiều 13.9 /// ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Dạy học thích nghi với trắc nghiệm

0
Nhóm bài học theo chủ đề, sử dụng sơ đồ tư duy, tìm những từ khóa sau mỗi bài học… là cách giáo viên các trường THPT đang thực hiện để giúp HS TP.HCM nhanh chóng thích nghi với bài thi trắc nghiệm.
Giáo viên lớp 12 Trường THPT Hồng Đức (TP.HCM) bắt đầu dạy học theo đề thi minh họa ///  Ảnh: Trung Dung

Dạy học theo đề minh họa

0
Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi minh họa, các sở GD-ĐT và các giáo viên trường THPT đã bắt tay vào việc lên kế hoạch ôn tập cho học sinh theo cách ra đề mới.
Học sinh lớp 6 Trường THCS Hồng Bàng (Q.5, TP.HCM) trong giờ học môn ngữ văn  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Sửa Thông tư 30 để không làm khó giáo viên

0
Đánh giá những mặt tích cực góp phần thay đổi cách thức đánh giá đối với học sinh (HS) tiểu học theo Thông tư 30 nhưng lãnh đạo Bộ GD-ĐT nhìn nhận việc thực hiện, đánh giá thường xuyên giáo viên còn gặp khó khăn, sĩ số lớp học vượt quá quy định.