Đề thi chính thức của Trường Phổ thông năng khiếu vào lớp 10 năm học 2018 - 2019

Đề thi tuyển sinh trùng với đề thi thử của trung tâm dạy thêm!

18
Từ khi có kết quả kỳ thi lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) đến nay, nhiều phụ huynh vẫn bức xúc về việc đề thi của kỳ tuyển sinh này có một số câu hỏi nằm trong đề thi thử của một trung tâm dạy thêm đặt tại trường.
Chị Tố Uyên dạy piano cho các học trò	 /// Ảnh: Thúy Hằng

Sống khỏe với nghề gia sư âm nhạc

0
Nhu cầu học nhạc tăng mạnh trong cộng đồng những năm trở lại đây thúc đẩy nghề gia sư âm nhạc trở nên thịnh hành, mang lại thu nhập tốt cho những người có trình độ âm nhạc và có khả năng sư phạm.
Độ tuổi của đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Đề nghị tăng giờ học trải nghiệm

1
Tại diễn đàn 'Tuổi trẻ Việt Nam học tập, rèn luyện, sáng tạo vì ngày mai phát triển' tại Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì, đại biểu Nguyễn Thị Hương (Bắc Giang) đề nghị Bộ GD-ĐT cần có biện pháp giảm tình trạng dạy thêm học thêm khá tràn lan hiện nay. 
Học sinh tại TP.HCM trong một lớp học thêm ngoài giờ  /// Ảnh: B.THANH

Quản lý dạy thêm và lạm thu

4
Trao đổi với báo chí sáng 25.11, ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết vụ này đang được giao chủ trì tìm các giải pháp nhằm gỡ các nút thắt trong quản lý vấn đề dạy thêm, tuyển sinh THCS và chống lạm thu.
Một lớp học thêm  /// B.Thanh

Kiểm tra đột xuất các cơ sở tổ chức dạy thêm, học thêm

11

Phòng Giáo dục Q.Tân Bình, TP.HCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành kiểm tra các trường học, đơn vị, cá nhân tổ chức dạy thêm hoặc có liên quan đến dạy thêm từ tháng 11.2017 đến tháng 8.2018. 

Học sinh không học thêm quá 5 môn

Học sinh không học thêm quá 5 môn

3
Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm.
Cần một lòng tin

Cần một lòng tin

1
Thời gian qua, giáo dục VN có quá nhiều thách thức khi con tàu “đổi mới toàn diện” để đưa giáo dục nước nhà trở thành một nền giáo dục “tiên tiến” và “đậm đà bản sắc dân tộc” đang trên hành trình lại có nhiều trắc trở và gặp nhiều phản ứng ngược như hiện nay.
Còn những đánh giá khác nhau về chất lượng giáo dục phổ thông giữa Bộ GD-ĐT và địa phương  /// Ảnh: Ngọc Dương

Bộ nói học sinh giỏi, địa phương bảo chưa thực chất

0
Quan niệm khác nhau về chất lượng, về chính sách với giáo viên, quá nhiều quy định 'trói buộc' quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục... là những vấn đề nóng được các chuyên gia tập trung mổ xẻ, phân tích khi bàn về chất lượng giáo dục phổ thông.