động mạch
 /// Shutterstock

Bổ sung vitamin D giúp động mạch khỏe hơn

0
Nghiên cứu mới cho thấy liều vitamin D cao có vẻ giữ cho động mạch linh hoạt và co giãn tốt hơn, nhờ đó giảm được nguy cơ mắc bệnh tim, những cơn đau tim và đột quỵ, theo UPI.
Thêm rau củ quả vào bữa ăn, uống thêm nước và giữ trọng lượng lành mạnh là những cách phòng tránh suy tĩnh mạch	
 /// ShutterStock

7 cách tự nhiên chống suy tĩnh mạch

0
Hệ thống mạch của chúng ta là một mạng lưới động mạch và tĩnh mạch tinh vi giúp cung cấp ô xy và chất dinh dưỡng cần cho mô và các cơ quan nội tạng.
Tỏi tươi có chứa allicin, một chất kháng sinh tự nhiên có khả năng cải thiện đáng kể bệnh cao huyết áp /// Shutterstock

5 loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp

0

Cao huyết áp được biết đến là ‘kẻ giết người thầm lặng’. Nhiều người không hay mình mắc bệnh cho đến khi xảy ra những hậu quả tai hại như đột quỵ, tim mạch. Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện bệnh cao huyết áp.

Có những nguy cơ gây đau tim ít người để ý /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Calcium trong động mạch dự báo đau tim

0
Nghiên cứu mới cho thấy những người không có sự tích tụ calcium ở động mạch chịu rủi ro đau tim và đột quỵ thấp hơn. Calcium tích tụ ở động mạch sau khi mảng bám hình thành và rắn lại qua thời gian.
 /// Ảnh: Shutterstock

Can xi tích tụ trong động mạch, coi chừng trụy tim

0
Bệnh nhân không có can xi tích tụ trong động mạch vành sẽ giảm đáng kể nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ trong tương lai, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the American College of Cardiology: Cardiovascular Imaging.