phí bảo trì đường bộ
Xe container thường xuyên 'chôn chân' trên cầu Phú Mỹ (TP.HCM) /// Ảnh: Khả Hòa

Phí cầu đường 'đè' doanh nghiệp

1
Phí cầu đường quá cao chưa kể tình trạng phí chồng phí đẩy chi phí vận tải (logistics) của VN vào top đắt đỏ nhất thế giới không chỉ khiến doanh nghiệp vận tải điêu đứng mà còn làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa trong nước.
Năm 2018 trình Quốc hội chủ trương đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Năm 2018 trình Quốc hội chủ trương đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

0
* Sẽ bỏ hẳn phí bảo trì đường bộ với xe máy
Theo chiến lược và quy hoạch phát triển đường sắt vừa được Bộ GTVT công bố, giai đoạn đến năm 2020, sẽ tập trung đầu tư nâng cấp, cải tạo các tuyến đường sắt hiện có, cải tạo các nhà ga trọng điểm.
Sẽ loại bỏ các trạm thu phí không phù hợp

Sẽ loại bỏ các trạm thu phí không phù hợp

1
Tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) vận tải do Bộ GTVT tổ chức sáng 20.7, nhiều DN tiếp tục kiến nghị bất cập phí bảo trì đường bộ cũng như tình trạng hằn lún mặt đường QL1A, QL5... vẫn thu phí.
Cần lắng nghe dân

Cần lắng nghe dân

9
Bộ GTVT, cơ quan từng đề xuất và bảo vệ quyết liệt quan điểm thu phí bảo trì đường bộ với các phương tiện tham gia giao thông, đã lên tiếng cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ sửa đổi Nghị định 18 về Quỹ bảo trì đường bộ theo hướng dừng thu phí bảo trì với xe máy trên cả nước.
Sẽ trình Chính phủ xem xét bỏ phí bảo trì đường bộ với xe máy

Sẽ trình Chính phủ xem xét bỏ phí bảo trì đường bộ với xe máy

0
Tại cuộc họp với Quỹ bảo trì đường bộ T.Ư chiều 14.7, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết sẽ cùng Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ sửa Nghị định 18, theo hướng dừng thu phí với xe máy. Ông Thăng cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan lấy ý kiến, hoàn thiện báo cáo trình Chính phủ.
Hà Nội sẽ nghiên cứu bỏ thu phí bảo trì với xe máy

Hà Nội sẽ nghiên cứu bỏ thu phí bảo trì với xe máy

0
Tại buổi tiếp xúc cử tri Q.Hoàn Kiếm, sau kỳ họp thứ 13 HĐND TP sáng 14.7, nhiều cử tri phản ánh bất hợp lý trong thu phí bảo trì đường bộ với xe máy. Theo cử tri, việc thu phí bảo trì đường bộ với xe máy thời gian qua không hiệu quả, số thu ngày càng thấp.
Phí bảo trì đường bộ: Cứ thu rồi sửa

Phí bảo trì đường bộ: Cứ thu rồi sửa

2
Tại Hội nghị triển khai Nghị định 18/2012 của Chính phủ và Thông tư 197/2012/TT-BTC về thu phí bảo trì đường bộ ở TP.HCM sáng 19.12, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP một lần nữa phản ánh các bất cập trong việc thực hiện chủ trương này.
Phí bảo trì đường bộ: Cần sự hợp lý, hợp pháp

Phí bảo trì đường bộ: Cần sự hợp lý, hợp pháp

0
Đề án thu phí bảo trì đường bộ (BTĐB) của Bộ GTVT chưa đảm bảo cơ sở pháp lý hiện hành và nâng mức đóng góp của người dân, tạo sự bất công trong bối cảnh “phí chồng phí” hiện nay.
1 đầu xe 9 loại phí

1 đầu xe 9 loại phí

1
Từ ngày 1.6 tới đây, ô tô, xe máy sẽ phải đóng phí bảo trì đường bộ. Việc đề xuất thu thêm nhiều loại phí chưa thực sự công bằng với người dân.