thị trường trung quốc
Trung Quốc vẫn là hy vọng cho các hãng sản xuất ô tô

Trung Quốc vẫn là hy vọng cho các hãng sản xuất ô tô

0
Lợi nhuận quý 3 năm 2018 của nhà sản xuất xe Volkswagen đã giảm gần 1/5 khi bắt đầu các bài kiểm tra khí thải mới. Tuy nhiên hãng này hi vọng tình hình sẽ khả quan hơn tại thị trường Trung Quốc nhờ nước này giảm thuế phải đóng khi mua xe ô tô.
BMW chi 4,2 tỉ USD để kiểm soát liên doanh ở Trung Quốc

BMW chi 4,2 tỉ USD để kiểm soát liên doanh ở Trung Quốc

0
BMW cho biết họ sẽ cổ phần kiểm soát trong liên doanh của hãng ở Trung Quốc bằng khoản đầu tư trị giá 4,2 tỉ USD. Đây là nhà sản xuất ô tô toàn cầu đầu tiên thực hiện việc này ở Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh bắt đầu nới lỏng quy định quyền sở hữu tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.
Xuất khẩu dầu thô giảm hơn 47%

Xuất khẩu dầu thô giảm hơn 47%

0
Tính hết tháng 8, số liệu từ Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại (Vinanet) Bộ Công thương, xuất khẩu dầu thô giảm mạnh.
Gạo Việt ít phụ thuộc vào Trung Quốc nhờ đa dạng hóa thị trường /// Công Hân

Vì sao xuất khẩu gạo sang Trung Quốc giảm mạnh?

0
Có 2 lý do, giá gạo Việt Nam tăng cao và các nước khác đẩy mạnh xuất khẩu vào Trung Quốc. Nên trong nửa đầu năm 2018, xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc giảm đến 27,4% về khối lượng.
 
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc cho biết tạm ngưng nhập tôm đến tháng 9 /// Chí Nhân

Trung Quốc tạm ngưng nhập tôm đến tháng 9

0
Chuyên trang thông tin kinh doanh undercurrentnews.com cho biết: Các nhà nhập khẩu tôm của Trung Quốc thời gian qua tạm ngưng mua hàng, tình trạng này có thể kéo dài đến tháng 9.2018.
Giá cao su xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh  /// Phạm Đức

Trung Quốc tăng nhập cao su Việt Nam do giá giảm

0
Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 5, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt gần 80.000 tấn, trị giá gần 114 triệu USD; so với cùng kỳ năm 2017 tăng 160% về lượng và 130% về giá trị.
IDI tham gia các hội chợ thủy sản lớn trên thế giới /// Nguyên Ngọc

Chiến mã IDI

0
Năm 2017, xuất khẩu cá tra của Việt Nam vẫn đạt kim ngạch gần 1,8 tỉ USD, tăng 4,3% so với năm trước.
Lo, nhưng mừng

Lo, nhưng mừng

0
Với hơn 75% trong tổng số trái cây xuất khẩu của VN hiện nay sang thị trường Trung Quốc, việc phải truy xuất nguồn gốc là một thách thức lớn đối với cả doanh nghiệp xuất khẩu và người trồng.