tích hợp
Học sinh lớp 3 tăng cường tiếng Trung Trường tiểu học Huỳnh Kiến Hoa (Q.5, TP.HCM)  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nhiều ý kiến về việc dạy và học ngoại ngữ thứ nhất

5
Đồng ý nên có nhiều ngoại ngữ của các nước lớn để học sinh lựa chọn, nhưng các chuyên gia cũng đặt ra nhiều vấn đề mà Bộ GD-ĐT phải thực hiện nếu muốn đưa một ngôn ngữ nào đó thành ngoại ngữ thứ nhất.
Sinh viên học tiếng Anh tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Dạy học ngoại ngữ sẽ thực tế hơn

2
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng việc dạy học ngoại ngữ thời gian tới cần phải thực tế hơn để chấm dứt tình trạng yếu kém trong thời gian qua.
Hiện chỉ có 20% HS từ lớp 3 được học chương trình tiếng Anh 10 năm trong khi mục tiêu đến năm 2020 phải đạt 100%	
 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Vẫn loay hoay với dạy và học ngoại ngữ

2
Chưa nói đến mong muốn đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai tại VN, thực tế cho thấy để dạy tiếng Anh như môn ngoại ngữ bắt buộc theo mục tiêu mà Đề án 2020 đặt ra vẫn còn rất xa vời.
Một giờ học toán vận dụng phương pháp tích hợp của học sinh Trường THCS Thực nghiệm (Hà Nội) - Ảnh: Tuệ Nguyễn

Tại sao phải tích hợp?

0
Dạy học từng môn học riêng rẽ như hiện nay có tác dụng cung cấp kiến thức khoa học logic, chặt chẽ, có hệ thống của từng lĩnh vực và tạo điều kiện phân hóa theo định hướng nghề nghiệp của HS.
Học sinh Trường tiểu học Trần Bình Trọng (TP.HCM) tìm hiểu về lịch sử tại Bến Nhà Rồng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Số phận của tích hợp

0
Câu chuyện tích hợp lại nóng lên khi ngày 7.12 Bộ GD-ĐT và Hội Khoa học lịch sử tiếp tục bàn về vị trí của môn lịch sử.
Học sinh lớp 12 tại TP.HCM trong giờ học môn sử - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tranh luận về vị trí môn sử: Tích sao cho hợp?

1
Dư luận xã hội lo lắng, phản ứng vì cho rằng khi tích hợp thực chất là biến mất môn sử. Thực tế trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới, môn sử sẽ ở vị trí nào?
Vấn đề không nằm ở môn sử

Vấn đề không nằm ở môn sử

17
Tôi có cảm giác những người chê trách Bộ GD-ĐT nỡ lòng nào bỏ môn sử và lãnh đạo bộ này hình như không lắng nghe nhau.
Học sinh Trường tiểu học Lương Định Của (Q.3, TP.HCM) trong giờ học ngoại khóa môn sử - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Thế giới đã tích hợp môn sử từ lâu

2
Xung quanh những ý kiến tranh luận về việc có nên tích hợp môn sử hay không, Thanh Niên có cuộc trao đổi với TS Vũ Thị Phương Anh (ảnh), Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ VN, người có nghiên cứu vấn đề này.
Một giờ học toán vận dụng phương pháp tích hợp của học sinh Trường THCS Thực nghiệm (Hà Nội) - Ảnh: Tuệ Nguyễn

Nguy cơ tích hợp tùy tiện với môn lịch sử

3
(TNO) Giáo sư (GS) Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, vừa có ý kiến về nguy cơ có thể xảy ra với môn lịch sử. Nó có thể bị tích hợp một cách tùy tiện, thiếu nghiên cứu sâu sắc.