vitamin b12
 /// Shutterstock

Nấu ăn bằng lò vi sóng có an toàn?

0
Lò vi sóng (ảnh) giúp rút ngắn thời gian nấu cũng như thời gian hâm nóng thực phẩm nên các dưỡng chất được bảo quản tốt hơn. 
Mỏi mắt: đừng bỏ qua triệu chứng trước khi quá muộn!

Mỏi mắt: đừng bỏ qua triệu chứng trước khi quá muộn!

0
Là cơ quan thị giác duy nhất của cơ thể, thực hiện chức năng “nhìn” trên 15 tiếng mỗi ngày chỉ trừ lúc ngủ. Riêng giới trẻ trải qua hơn 50% khoảng thời gian đôi mắt tiếp xúc liên tục với các thiết bị điện tử.
Sắt là dưỡng chất quan trọng nhưng ai cũng bị thiếu  /// Ảnh: Shutterstock

5 dưỡng chất ai cũng thiếu

0
Vì nhiều lý do, nhiều người trong chúng ta có hàm lượng chất dinh dưỡng quan trọng thấp, thậm chí có thể thiếu hụt. Vì vậy, cần phải thay đổi và bổ sung trong chế độ ăn uống.
 /// Ảnh: Shutterstock

Thiếu sắt và vitamin B12 khiến trẻ hung hăng

0
Các chuyên gia Mỹ nói rằng tình trạng thiếu sắt và mức vitamin B12 trong máu thấp có liên quan đến những vấn đề về hành vi, chẳng hạn như lo lắng và hung hăng.
Bột nghiền từ dế (trái) và lọ dế khô  /// Reuters

Phần Lan bán bánh mì... dế

0
Người dân ở một số thành phố lớn tại Phần Lan hiện có thêm món mới để thưởng thức, đó là bánh mì dế.
Chọn ăn thuần chay cần bổ sung vitamin, sắt, canxi /// Shutterstock

Những điều cần biết khi chọn chế độ ăn thuần chay

2
Những người nổi tiếng như Bill Clinton, Alicia Silverstone, Jay Z và Beyonce chọn chế độ ăn thuần chay để bảo vệ sức khỏe. Nếu bạn cũng chọn cách này, theo Health, cần lưu ý 5 điều sau đây trước khi áp dụng.
Có nhiều nguyên nhân khiến cơ thể luôn cảm thấy lạnh ///  Ảnh: Shutterstock

Vì sao bạn hay bị ớn lạnh?

0
Bạn luôn run rẩy, bàn tay và bàn chân lúc nào cũng lạnh ngắt, trong khi những người xung quanh cho biết nhiệt độ bình thường, bạn cần phải tìm hiểu nguyên do.
 
Tay bị tê hoặc ngứa ran là một dấu hiệu cảnh báo thiếu vitamin B12 /// Ảnh: Shutterstock

Điều gì xảy ra khi thiếu vitamin B12?

0
Cơ thể đòi hỏi vitamin B12 cho nhiều chức năng quan trọng. Vitamin B12 cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu, dây thần kinh, ADN và chuyển hóa thức ăn thành nhiên liệu.
 
 /// Ảnh: Shutterstock

4 nguyên nhân khiến tóc bạc sớm ít ngờ tới

0
Tóc chuyển màu xám hoặc bạc được coi là dấu hiệu lão hóa bình thường. Điều này xảy ra khi cơ thể chúng ta ngăn chặn melanin tiết ra. Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cuộc sống. 
Bổ sung vitamin B12 rất quan trọng cho sức khỏe /// Ảnh: Shutterstock

Những ai dễ thiếu vitamin B12?

0
Vitmin B12 cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh và AND, ARN, cũng như duy trì mọi hoạt động của cơ thể từ tâm trạng tới tiêu hóa, theo Prevention.
 /// Ảnh: Shutterstock

Lợi ích từ vitamin B12

0
Vitamin B12 là một loại vitamin thiết yếu cho cơ thể, làn da và mái tóc. Còn được gọi là cobalamin, vitamin B12 có nhiều trong cá, tôm - cua - ghẹ, thịt, gan, thịt gà, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa.
Thiếu máu có thể gây co thắt ngực  /// Ảnh: Shutterstock

Nhận biết cơ thể thiếu máu

0
Để tạo ra hồng cầu, cơ thể cần chất sắt, vitamin B12 và a xít folic cùng nhiều chất khác. Chỉ cần thiếu một trong những chất trên, chứng thiếu máu sẽ hình thành.
Đậu ngựa không nên dùng chung với thuốc huyết áp /// Ảnh: Shutterstock

Ăn quá nhiều đậu cũng không tốt

0
Đậu rất giàu protein, chất xơ, kẽm, kali, phốt pho, mangan, magiê, đồng và thậm chí sắt, trong khi ít cholesterol, natri và chất béo.
Nên tránh uống vitamin B12 cận giờ đi ngủ - Ảnh: Shutterstock

Tại sao lại khó ngủ?

0
(TNO) Có nhiều thứ lạ đời có thể ảnh hưởng đến việc chợp mắt của chúng ta, theo Shape.
Nhiều vitamin B12, coi chừng bị mụn

Nhiều vitamin B12, coi chừng bị mụn

0
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine cho thấy bổ sung quá nhiều vitamin B12 có thể gây ra mụn.