Báo Thanh Niên hỗ trợ huyện vùng cao Minh Hóa, Quảng Bình

11/10/2013 13:37 GMT+7

(TNO) Ngày 11.10, đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên và Công ty thông tin di động Mobifone đã có mặt tại huyện vùng cao Minh Hóa (Quảng Bình) để hỗ trợ những hộ dân bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10.

(TNO) Ngày 11.10, đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên và Công ty thông tin di động Mobifone đã có mặt tại huyện vùng cao Minh Hóa (Quảng Bình) để hỗ trợ những hộ dân bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10.

Vợ chồng chị Cao Thị Nhung (trú thôn 4 Thanh Lương, xã Minh Hóa) vẫn chưa có nhà để ở sau bão
Vợ chồng chị Cao Thị Nhung (trú thôn 4 Thanh Lương, xã Minh Hóa) vẫn chưa có nhà để ở sau bão 

Xuất phát sớm từ TP.Đồng Hới, vượt hơn 110 km với nhiều cây số đường núi cheo leo, chúng tôi đã đến xã Minh Hóa, địa phương bị thiệt hại nặng nhất của huyện. Minh Hóa có trên 90% nhà bị tốc mái nặng, nhiều hộ dân vẫn chưa có điều kiện làm lại nhà.

Gia đình chị Cao Thị Nhung, trú thôn 4 Thanh Lương, hiện vẫn phải ở nhờ hàng xóm vì nhà bị sập hoàn toàn. Anh Đinh Trung Dũng, chồng chị Nhung, bị bệnh nên không thể lao động. Đứng giữa đống đổ nát, chị Nhung ngậm ngùi: “Nhà sập làm vật dụng trong nhà hư hết. Hai vợ chồng và đứa con nhỏ 2 tuổi không có nhà để ở, không có cái để ăn”.

Trong đợt bão vừa qua, H.Minh Hóa có 10 người bị thương, 46 căn nhà bị sập hoàn toàn, nhà tốc mái chiếm 70%, thiệt hại kinh tế ước tính 280 tỉ đồng.

Tại đây, đoàn cứu trợ đã trao 49 suất tiền mặt (2 triệu đồng/suất) cho những hộ dân bị thiệt hại nặng tại 12 xã của H.Minh Hóa. Đây là số tiền được trích trong gói cứu trợ 1 tỉ đồng do Công ty thông tin di động Mobifone tài trợ.

Chị Trương Thị Thanh (trú thôn 5 Kim Bảng, xã Minh Hóa) và ngôi nhà đỗ nát sau bão
Chị Trương Thị Thanh (trú thôn 5 Kim Bảng, xã Minh Hóa) và ngôi nhà đổ nát sau bão

Đại diện Mobifone hỗ trợ cho người dân xã Minh Hóa (H.Minh Hóa)
Đại diện Mobifone trao quà cho gia đình chị Cao Thị Nhung

Đại diện Mobifone trao quà cho gia đình chị Cao Thị Nhung
Đại diện Mobifone hỗ trợ cho người dân xã Minh Hóa (H.Minh Hóa)

Hội LHTN Việt Nam hỗ trợ người dân vùng bão

Sáng nay (11.10), Đoàn cứu trợ của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam do anh Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch thường trực, dẫn đầu phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế đã đến H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) hỗ trợ cho người dân ở huyện này bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10

Anh Nguyễn Phi Long trực tiếp đi đến thăm và tặng quà cho bà Võ Thị Nghết (80 tuổi, thôn Trung Phước, xã Lộc Trì, H.Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế), người có hoàn cảnh rất khó khăn và thiệt hại do bão
Anh Nguyễn Phi Long trực tiếp đi đến thăm và tặng quà cho bà Võ Thị Nghết  (80 tuổi, thôn Trung Phước, xã Lộc Trì, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế), người có hoàn cảnh rất khó khăn và thiệt hại do bão 

Có 100 hộ dân thuộc bốn xã Lộc Bình, Vinh Hiền, Lộc Thủy và Lộc Trì được Hội LHTN Việt Nam hỗ trợ đợt này.

Mỗi hộ dân được trao một suất quà gồm một triệu đồng và một thùng mì tôm. Tổng số tiền và quà hỗ trợ bà con ở bốn xã trên là hơn 50 triệu đồng, được huy động từ sự đóng góp của tập thể Hội LHTN Việt Nam cùng các nhà hảo tâm.

Tin, ảnh: Đình Toàn

Tin, ảnh: Nguyễn Thế Thịnh - Tuyết Khoa - Ngọc Trí

>> Giúp người dân vùng bão lũ
>> Báo Thanh Niên đến với người dân vùng bão Vĩnh Thái
>> T.Ư Đoàn đến với vùng bão
>> T.Ư Đoàn hỗ trợ khẩn cấp người dân vùng bão
>> Vì đồng bào vùng bão lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.