Biển Đông luôn ở trong tim

20/05/2014 00:00 GMT+7

Hôm qua 19.5, nhiều bạn đọc tiếp tục đến tòa soạn Báo Thanh Niên ủng hộ chương trình hướng về biển Đông, tiếp sức cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ gìn giữ chủ quyền biển đảo.

 Biển Đông luôn ở trong tim
Tiểu thương chợ An Đông (bên phải) trao tiền cho đại diện Báo Thanh Niên - Ảnh: Bùi Chiến

Từ rất sớm, cháu Nguyễn Tường Vy, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (Q.1, TP.HCM) đã nhờ ông ngoại đưa đến Báo Thanh Niên để góp 1 triệu đồng, là tiền người thân cho cháu bỏ ống heo. Trao tiền cho chúng tôi xong, Tường Vy cặm cụi viết vào sổ vàng dòng chữ: “Cháu chúc các chú mạnh khỏe để bảo vệ biển Đông”.

Cũng trong sáng qua, thầy Trần Ánh Nhật Hưởng, trợ lý thanh niên Trường trung học thực hành - Đại học Sư phạm TP.HCM, cùng các em học sinh của trường đã trao hơn 14 triệu đồng cho chương trình. Thầy Hưởng cho biết số tiền này là kết quả của lời phát động “Chung tay vì biển đảo thân yêu” mà nhà trường vừa công bố trong lễ tổng kết năm học tổ chức sáng 19.5.

Cũng trong sáng 19.5, nhóm tiểu thương chợ An Đông (Q.5, TP.HCM) do bà Mã Thái Lan đại diện, đứng ra tự nguyện quyên góp được 74,5 triệu đồng mang tới nhờ Thanh Niên chuyển đến tay các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển Tỏ quốc. Đây là lần thứ 3 nhóm tiểu thương chợ An Đông thực hiện việc làm ý nghĩa này, nâng tổng số tiền tự nguyện quyên góp vào chương trình hướng về biển Đông của Báo Thanh Niên lên 102,5 triệu đồng (lần 1 góp 15 triệu đồng, lần 2 góp 13 triệu đồng). Chị Lê Thị Ngọc Hảo cùng đi trong nhóm cho biết khi nghe mọi người đề xuất tiếp tục quyên góp, nhiều tiểu thương không chỉ vui vẻ tham gia và còn kêu gọi cả gia đình cùng đóng góp.

Trước đó, ngày 17.5, Làng trẻ em SOS Quy Nhơn (Bình Định) tổ chức chương trình hướng về biển Đông với chủ đề “Chung tay góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo”. Các em thiếu nhi của làng đã vẽ tranh nội dung về đất nước, biển đảo, dân tộc với các tên gọi như: “Vì Tổ quốc thân yêu”, “Đoàn kết vì biển đảo”, “Chung sức bảo vệ biển đảo”, “Màu xanh hòa bình”... Chương trình cũng đã quyên góp được hơn 8 triệu đồng từ những tấm lòng trẻ thơ, từ nơi có nhiều mảnh đời bất hạnh .

Và còn rất nhiều tấm lòng của nhiều bạn đọc khác nữa mà chúng tôi chưa thể nói hết, tất cả đều dành trọn tình yêu với biển đảo, với Tổ quốc VN thân yêu.

Bùi Chiến - Hoàng Tạo - Tâm Ngọc

>> Biển, đảo trong trái tim sinh viên
>> Kêu gọi doanh nhân bảo vệ chủ quyền biển đảo
>> Nhiều dự án âm nhạc hướng về biển đảo
>> Tiếp tục đồng lòng hướng về biển, đảo
>> Con hãy vững tâm giữ gìn biển đảo ! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.