Cải cách hành chính cho dân nhờ

20/02/2013 03:05 GMT+7

Là ý kiến của bạn đọc về loạt bài Khổ vì mất giấy tờ trên Thanh Niên ngày 18-19.2.

Sợ đi làm lại giấy tờ

Rất nhiều người bị mất rồi nhận được điện thoại yêu cầu trả tiền chuộc. Mặc dù tức nhưng nghĩ đến việc phải đối diện những thủ tục rắc rối khi đi làm lại giấy tờ thì nhiều người chấp nhận thỏa hiệp với bọn trộm để lấy lại giấy tờ. Làm sao các cơ quan nhà nước giảm các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân để không phải chịu khổ như thế nữa.

Minh Đăng (dangruongchuoi@yahoo.com)

Nên cẩn thận

Cách đây ba năm tôi bị cướp mất túi xách trong đó có các loại giấy tờ tùy thân. Sau khi làm lại giấy tờ, tôi không bao giờ bỏ vào túi xách và móc ở trên xe nữa, mà luôn cất kỹ vào trong người. Tốt nhất là nên cẩn thận để khỏi bị mệt mỏi…

Quang Tùng (buiquangtung_245@yahoo.com)

Nên chỉ báo cho công an nơi cư trú

Ngày 12.2, tôi vào công viên Đầm Sen vui chơi. Khi chuẩn bị lên tàu lửa về lại Nha Trang thì tôi mới biết mình đã mất tất cả các giấy tờ gồm: CMND, bằng lái xe, giấy đăng ký xe... Theo quy định hiện nay, tôi phải làm cớ mất tại TP.HCM trong khi nhà tôi lại ở Nha Trang. Nếu làm đúng quy định, tôi phải ở lại để làm cớ mất, nếu không tôi phải gian dối bằng cách trình bày bị mất ở Nha Trang. Tôi nghĩ khi mất giấy tờ chỉ cần báo cho công an nơi mình cư trú để tiến hành làm lại giấy tờ.

Nguyễn Vương (evisl_vuong82@yahoo.com.vn)

Lý Phát Tài
Tôi được biết nhiều người rất sợ thủ tục khi làm lại giấy tờ bị mất. Tôi đề nghị nhanh chóng cải cách hành chính cho dân được nhờ.

Nguyễn Văn Thuận (đường Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM)

Nguyễn Văn Thuận
Thực tế, dân tạm trú đến cơ quan công an nơi tạm trú cớ mất thì thường được yêu cầu về nơi thường trú cớ mất rồi làm lại giấy tờ. Rất mệt mỏi!

Lý Phát Tài (Bình Tân)

Thiên Long (ghi)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Khổ vì mất giấy tờ
>> Khổ vì mất giấy tờ - Kỳ 2: Một kiểu tống tiền
>> Ngành thuế sẽ liên tục cải cách hành chính
>> UBND TP.HCM lập đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính
>> Thanh niên xung kích tham gia cải cách hành chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.