Cần cảnh giác

20/02/2012 03:08 GMT+7

Cần cảnh giác, đừng tối mắt vì những món quà thưởng từ trên trời rơi xuống là ý kiến của nhiều độc giả khi đọc bài Dùng đầu số của nhà mạng để lừa đảo đăng trên Báo Thanh Niên ngày 19.2.

Cần cảnh giác, đừng tối mắt vì những món quà thưởng từ trên trời rơi xuống là ý kiến của nhiều độc giả khi đọc bài Dùng đầu số của nhà mạng để lừa đảo đăng trên Báo Thanh Niên ngày 19.2. 

Không nên trả lời

Do nhu cầu công việc, tôi sử dụng 2 sim điện thoại, một của Viettel, một của MobiFone. Mỗi ngày, tôi nhận được hàng chục tin nhắn rác từ 2 sim điện thoại trên, nhiều nhất là của mạng MobiFone. Nhưng chưa bao giờ tôi mở ra xem những tin nhắn “rác rưởi” ấy có nội dung gì, cứ thấy có tin nhắn rác đến là tôi xóa. Vì vậy, tôi nghĩ cách tốt nhất để khỏi bị lừa đảo là đừng bao giờ xem, đọc, hoặc trả lời các tin nhắn rác… Trabinhphuoc@yahoo.com 

Nên tự bảo vệ mình

Việc tự nhiên được thông báo trúng thưởng một món quà có giá trị lớn là điều hết sức vô lý. Hơn nữa, để nhận được giải thưởng kẻ lừa đảo thường yêu cầu khách hàng làm một việc gì đó có lợi cho chúng như nạp card, đóng tiền… Vậy mà, vẫn có nhiều người bị sập bẫy. Vì vậy, hơn ai hết, chúng ta phải tự bảo vệ tài sản của chính mình, khi nhận được những tin nhắn bất thường như vậy phải luôn cảnh giác. Nguyễn Thành (Q.12, TP.HCM) 

Cần cảnh giác với các tin nhắn trúng thưởng

Phần lớn những người bị lừa là do sự cả tin và lòng tham của mình. Các đối tượng lừa đảo đưa ra miếng mồi là các khoản tiền hoặc tài sản có giá trị lớn nên các nạn nhân đã mất cảnh giác. Tôi nghĩ rằng, tốt nhất là nên cảnh giác, đừng vì những đồng tiền từ trên trời rơi xuống mà làm hao hụt và mất mát thêm tài sản của mình… Nguyen Hoang HoangNguyen1978@yahoo.com

Cần phải ngăn chặn

Cho dù tin tặc có sử dụng công nghệ gì đi nữa, khi nhắn tin đến máy điện thoại của người dân đều phải thông qua tổng đài của nhà mạng quản lý. Vì vậy, việc phát hiện và ngăn chặn những tin nhắn từ những đầu số giả như vậy không phải là không làm được. Có lẽ nhà mạng chưa thật sự quan tâm đến quyền lợi khách hàng nên mới có tình trạng tin nhắn lừa đảo từ những đầu số giả mạo phổ biến như hiện nay. Trần Ngọc Khánh (Biên Hòa, Đồng Nai)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.