Cần chấn chỉnh các cơ sở ép dầu thủ công

15/07/2013 03:10 GMT+7

Bài viết Dầu “cao su” vẫn... lơ lửng đăng trên Thanh Niên ngày 14.7 nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Ngăn chặn nguy cơ “dầu bẩn” ra thị trường

Để xử lý vụ việc này một cách toàn diện, cơ quan chức năng trước hết cần đóng cửa cơ sở ép dầu của ông Trương Căn, đồng thời tiến hành thu hồi toàn bộ số dầu ăn có chứa “cao su” để tránh việc bà con do tiếc của, mang dầu bẩn bán ra thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tinle_pham@gmail.com

Lỗi vô ý hay cố ý ?

Trong vụ việc này, các cơ quan chức năng cần làm rõ lỗi bỏ cao su vào máy ép dầu là cố ý hay vô ý? Nếu do thiếu hiểu biết mà làm vậy thì mọi chuyện xử theo hướng mà các cơ quan chức năng đang làm là hợp lý. Còn nếu làm với mục đích để tăng số lượng dầu, thu lợi nhuận bất chính thì phải xử lý hình sự.

Ngô Thị Trâm (congaimientay@yahoo.com)

Kiểm tra các cơ sở ép dầu

Hầu hết các cơ sở ép dầu phụng ở quê tôi đều làm theo cách thủ công, vì chỉ ép dầu một mùa, vả lại ép dầu cho nông dân là chủ yếu nên tiền công rất thấp, lấy tiền đâu để tái đầu tư, hiện đại công nghệ. Từ việc này, các cơ quan chức năng ở địa phương cần tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở ép dầu ở địa phương mình, tránh những trường hợp đáng tiếc như vậy xảy ra.

Phạm Quý Sang (Đại Lộc, Quảng Nam)

Bùi Thị Quỳnh Nhi
Thật khổ người nông dân. Trồng một mùa đậu phụng, đến khi thu hoạch, ép dầu lại bị biến thành “dầu bẩn”, bán không được, ăn cũng không xong, mà bắt đền chủ cơ sở cũng khó vì họ cũng chẳng giàu có gì để có tiền bồi thường toàn bộ…

Bùi Thị Quỳnh Nhi  (Q.Tân Bình, TP.HCM) 

Đỗ Chí Hiếu

Dầu phụng là loại dầu được người dân xứ Quảng ưa dùng và nhu cầu ép dầu phụng trong dân rất cao. Vì vậy, theo tôi tỉnh cần nghiên cứu đầu tư nhà máy ép dầu kỹ thuật tiên tiến để phục vụ người dân nơi đây.

Đỗ Chí Hiếu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Dầu “cao su” vẫn... lơ lửng
>> Phát hiện một cơ sở ép dầu ăn từ đậu phụng và... cao su

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.