Cần điều chỉnh dải phân cách

26/05/2012 03:15 GMT+7

Sau khi được đưa vào sử dụng, đại lộ Võ Văn Kiệt (TP.HCM) đã thực sự làm giảm tình trạng kẹt xe cho thành phố. Tuy nhiên, kể từ ngày được lắp đặt thêm dải phân cách bằng rào sắt thì đại lộ trở nên chật hẹp.

Cần điều chỉnh dải phân cách
Hai làn đường dành cho xe máy, một làn luôn đông đúc còn 1 làn rất ít xe - Ảnh: Hà Thanh

Làn đường dành cho xe gắn máy với bề ngang chỉ khoảng 3 m, rất chật so với dòng xe quá nhiều, dễ xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm. Một điều vô cùng bất hợp lý là dù đã có một làn đường dành cho xe gắn máy sát bên bờ kênh được phân cách với làn đường dành cho ô tô bằng những bồn cỏ, nhưng nay lại thêm một dải phân cách bằng sắt nằm ngay bên cạnh dải phân cách cũ. Như vậy, đại lộ có tới 2 làn đường cho xe gắn máy, giữa hai làn được ngăn cách bởi dải bồn cỏ.

Vì làn đường phía trong khá chật hẹp nên hầu hết xe gắn máy khi lưu thông không chọn làn này mà chạy vào làn đường bên ngoài rộng hơn. Việc lưu thông như vậy dẫn đến tình trạng một làn đường luôn trong tình trạng ùn tắc, trong khi làn đường kia dành cho xe gắn máy nhưng lại rất ít xe lưu thông. Lắp đặt thêm dải phân cách bằng rào sắt bên ngoài là để tăng thêm phần đường dành cho xe gắn máy, thế nhưng không hiểu vì sao lại vẫn để nguyên dải phân cách bồn cỏ.

Thiết nghĩ, nên dỡ bỏ dải phân cách bồn cỏ để làn đường dành cho xe gắn máy rộng hơn, tránh tình trạng kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm.                            

Hà Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.