Cần điều tra, xử lý nạn “chạy” điểm !

26/09/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên đăng loạt bài Chạy' điểm vào đại học từ ngày 23 - 25.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên đăng loạt bài Chạy' điểm vào đại học từ ngày 23 - 25.9.

Tương lai ra sao

Với tình trạng “chạy” trường, “chạy” điểm như thế này thì tương lai chúng ta chỉ đào tạo ra những cán bộ công chức tham nhũng, rút ruột, gây thất thoát công quỹ mà thôi. Bộ Công an cần phải nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm, không nên để tình trạng “chạy” điểm xảy ra trong ngành giáo dục nữa.

Lê Lâm
(lelam@gmail.com)

Tại cơ chế xin - cho ?

Phải chăng, một trong những nguyên nhân dẫn đến "tiêu cực" này là cơ chế xin - cho chỉ tiêu mà Bộ GD-ĐT đang cố nắm giữ để ban phát? Sao không để các trường ĐH tự chủ việc này, Bộ chỉ nên quản lý cái gốc chứ không thể làm cái quyền "ban cho" này. Cần điều tra thêm, làm rõ để dẹp bớt những tiêu cực trong ngành giáo dục. Ngành giáo dục quá tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến toàn xã hội về đạo đức.

Thích Thiền Đăng
(thichthiendang01@yahoo.com.vn)

Cần xử lý ngay

Lại chuyện "buồn" của ngành giáo dục, thiếu điểm vẫn ung dung vào các trường uy tín, miễn sao có nhiều tiền. Hệ lụy này sẽ kéo dài suốt cuộc đời những sinh viên này: vào học thiếu điểm sẽ mua điểm, ra trường lại bỏ tiền để chạy việc, đi làm thì mua chức, có chức sẽ tham nhũng, vơ vét cho lại vốn... Một xã hội mà cứ gian lận thi cử, chạy điểm, bằng giả thì dần dần sẽ còn biến tướng sang hình thái tiêu cực khác.

Dương Văn Tuấn
(kibotuan803@yahoo.co.vn)

Võ Thụy Du

Vấn đề là nhu cầu xã hội hiện nay chỉ chú trọng bằng cấp mà coi nhẹ kiến thức, năng lực nên mới xảy ra những tiêu cực này. Những con người này được đào tạo ra vào cơ quan nhà nước thì lại tiếp nối "truyền thống" dẫn đến tiêu cực không bao giờ chấm dứt. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm để chặn đứng ngay tình trạng này.

Võ Thụy Du
(Q.Bình Tân, TP.HCM)

Vương Quốc Hoàng
Giáo dục đào tạo hiện nay của nước ta đang có vấn đề, cứ mãi loay hoay mà chưa tìm được lối ra. Sự yếu kém và thiếu tầm nhìn trong quản lý của nhà nước dẫn tới đào tạo dư thừa, bằng cấp có nhưng thiếu kiến thức, thiếu trình độ dẫn tới không đáp ứng phát triển của xã hội.

Vương Quốc Hoàng
(Q.7, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Chạy' điểm vào đại học: Lợi dụng kẽ hở chính sách để trục lợi
>> Chạy' điểm vào đại học - Kỳ 2: Chằng chịt đường dây cửa sau
>> Bắt nghi can chạy điểm vào đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.