Cần gấp rút giải cứu doanh nghiệp

04/05/2012 03:03 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên đăng loạt bài Doanh nghiệp, công nhân điêu đứng.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên đăng loạt bài Doanh nghiệp, công nhân điêu đứng.

Cần giảm thuế,giảm lãi suất ngân hàng

Để doanh nghiệp (DN) có thể vực dậy, cách hiệu quả nhất chính là giảm chi phí, tăng nguồn vốn cho DN mà biện pháp dễ thấy nhất là giảm thuế, giảm lãi suất ngân hàng để tạo điều kiện cho DN tiếp tục sản xuất. Chi phí thấp thì giá thành sản phẩm sẽ rẻ, từ đó sẽ kích cầu tiêu dùng.

Đình Nam(dinhnamnguyen368@yahoo.com)

Chỉ nên cứu DN có thực lực

Tôi hoan nghênh ý kiến của các chuyên gia kinh tế về các giải pháp cần thiết để cứu DN đang hấp hối, đó cũng là cách cứu hàng ngàn công nhân, nhất là các DN sử dụng nhiều lao động. Tuy nhiên, việc cứu cũng phải cân nhắc, chỉ cứu những DN nào có khả năng tồn tại và phát triển, có năng lực nhưng vì hoàn cảnh, vì chính sách, vì các vấn đề khách quan nên rơi vào khủng hoảng. Còn những DN yếu kém về năng lực, thực lực thì không nên cứu làm gì vì sóng gió này họ không chết thì sóng gió tiếp theo họ cũng khai tử.

Ngọc Hân (hangad@yahoo.com)

Chuyện phải làm từ lâu

Lẽ ra việc giảm thuế cứu DN nên làm từ lâu. Công ty của bạn tôi đã tuyên bố phá sản, 30 công nhân mất việc hơn hai tháng nay vì hết vốn sản xuất. DN sập tiệm hàng loạt sẽ kéo theo công nhân thất nghiệp hàng loạt. Chính phủ nên nhanh chóng bỏ bớt những khoản thuế, phí để hỗ trợ phục hồi kinh tế. Theo tôi, Chính phủ cần có chính sách đòn bẩy kích cầu tiêu dùng. Khi đó người tiêu dùng sẽ được hưởng mức giá hàng hóa dễ chịu hơn, các DN vì thế cũng tiêu thụ được nhiều hàng hóa hơn. Biện pháp này tôi cho rằng công bằng hơn đối với các DN. Có như vậy mới mong công nhân có được việc làm, xã hội giảm bớt tệ nạn.

Ngọc Loan (ngocloan84@yahoo.com)

Miễn giảm thuế

Theo tôi, giải pháp tốt nhất lúc này là giảm thuế GTGT và tạm thời miễn giảm thuế TNCN. Giải pháp này sẽ làm nhẹ gánh nặng của người lao động. Khi cuộc sống bớt khó khăn thì nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng và đó chính là động lực kích cầu. Hàng hóa sẽ có nhiều cơ hội tiêu thụ, các DN sản xuất và thương mại có điều kiện duy trì hoạt động và đương nhiên nền kinh tế sẽ khởi sắc trở lại.

Thanh Tùng (H.Bình Chánh, TP.HCM)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Giảm thu chính đáng
>> Mỹ giảm thuế “chống phá giá” cá tra
>> Giảm thuế nhập gas xuống 0%, yêu cầu giảm giá bán lẻ
>> Giảm thuế nhập khẩu xăng dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.