Cần sớm công khai kết luận thanh tra

19/03/2013 03:10 GMT+7

Đề nghị Thanh tra Bộ Y tế trả lời vì sao không công bố kết quả thanh tra ở các bệnh viện là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 18.3 đăng bài Chậm làm rõ nhiều sai phạm.

Tránh để vụ việc chìm xuồng

Theo tôi được biết, luật Báo chí có đề cập đến vấn đề cơ quan chức năng, công quyền nhận được ý kiến, khiếu nại của tổ chức, công dân… do cơ quan báo chí đăng tải thì phải thông báo cho cơ quan báo chí kết quả hoặc biện pháp giải quyết trong thời hạn 30 ngày. Vì vậy tôi đề nghị Báo Thanh Niên tiếp tục yêu cầu thanh tra trả lời vấn đề này để thông tin cho bạn đọc. Đồng thời cũng thường xuyên theo dõi và thông tin tiếp để vụ việc phải được sáng tỏ, tránh trường hợp bị “chìm xuồng”.

Chuongdo (chuongdo215@yahoo.com)

Chuyện to hóa nhỏ?

Tôi nghĩ có nhiều câu hỏi xung quanh vụ việc ở Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt T.Ư. Phải chăng do quá phức tạp, có người đỡ đầu, hay người nhà của một vị nào đó… nên đến bây giờ thanh tra vẫn chưa công bố kết quả? Có phải là chuyện to hóa nhỏ, chuyện nhỏ bỏ luôn? Theo tôi được biết, thanh tra vào bệnh viện đã hỏi các bác sĩ ghê lắm, rồi đến nay vẫn chưa công bố kết quả thanh tra. Điều đó quá bất bình thường!

Hải u (haiau@yahoo.com)

Cần sớm công khai kết luận thanh tra

Thành tích thì báo cáo nhanh mà sai phạm thì lại chậm làm rõ, thật lạ thay? Nhiều cái dân nhìn rõ như ban ngày, mà các cơ quan chức năng lại chậm nhìn ra. Có gì nấn ná, chần chừ hay lại "bắt tay" để lơ, rồi lờ luôn? Tôi đề nghị cần sớm công khai kết luận thanh tra các bệnh viện để trả lời cho bạn đọc biết.                                                                                                          

  Đỗ Quang Đán (doquangdan@yahoo.com.vn)

Trên bảo dưới không nghe ?

Chuyện quá rõ ràng như vụ việc "giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi" mà "thanh tra xong từ giữa tháng 12 năm ngoái nhưng đến nay vẫn chưa công bố kết luận"? Ngay cả Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã lên tiếng yêu cầu báo cáo Chính phủ trước ngày 15.1 thế mà sự việc vẫn kéo dài. Các ông bà thanh tra này mắc hội chứng bệnh "trên bảo dưới không nghe" hay là "há miệng mắc quai"?!

(lamtantythanh@gmail.com)

Luật pháp cần thực thi

Theo tôi kỷ cương phép nước cần được thực thi từ những sự việc đơn giản nhất. Có như vậy người dân mới tin vào Chính phủ, vào Đảng. Những việc làm bê bối của Giám đốc Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt T.Ư TP.HCM mà báo chí phản ánh đã nhiều tháng qua mà vẫn chưa có kết luận thanh tra, vi phạm nghiêm trọng điều 3 Nghị định 51 về thi hành luật Báo chí. Một cơ quan thực thi pháp luật như thanh tra mà vi phạm pháp luật thì còn gì kỷ cương phép nước?         

Nguyễn Phan Văn Hữu (nguyentnhng@yahoo.com)

 Công Luận
Ngành y tế bây giờ có nhiều “vụ lạ”, “bệnh lạ” chưa xong, nay thêm "thái độ lạ" của các bác thanh tra, chắc Bộ Y tế điên đầu quá!

Công Luận (Q.8, TP.HCM)

Đàm Vũ

Khi mới vào thanh tra thì hù dọa người tố cáo, sau đó kéo dài thời gian và xong lại không công bố kết luận, vì sao? Có gì khuất tất chăng?

Đàm Vũ (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi
>> Giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi: Cần làm rõ hàng loạt sai phạm khác
>> Vụ giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi: Kéo dài thời gian thanh tra
>> Vụ “Giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi”: Cần có sự thanh tra công tâm, minh bạch 
>> “Nhóm lợi ích” ở một bệnh viện 
>> Bệnh viện ăn cắp giờ công
>> Bệnh viện ăn cắp giờ công - Kỳ 2: Hưởng lợi từ cơ sở công 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.