Cần thẩm định kỹ đề án

17/04/2014 03:00 GMT+7

Sau khi đọc các bài viết Đổi mới chương trình - sách giáo khoa: Hơn 34.000 tỉ đồng, chỉ toàn khẩu hiệu ! Bộ GD-ĐT không nói được chi tiền vào đâu và Không thể không hoài nghi đăng trên Thanh Niên các ngày 15, 16.4, nhiều bạn đọc đã có ý kiến về vấn đề này.

Phát biểu gì kỳ vậy ?

Ông Đỗ Ngọc Thống phát biểu gì kỳ vậy? Một chính sách vĩ mô, bỏ ra hơn 34.000 tỉ đồng định hướng cho sự phát triển của giáo dục, do Bộ GD-ĐT đề ra thì Bộ phải kiểm soát được, sao chỉ nói là “khái toán”, rồi là “con số tạm hình dung” như thế được. Nói như vậy thảo nào nền giáo dục cho đến giờ vẫn không phát triển mà cứ loay hoay. Không thể phát triển với lối tư duy như vậy.

Phong Hóa (hoangvp586@yahoo.com)

Chương trình cần theo hướng gợi mở

Là một giáo viên lâu năm, theo tôi chỉ cần đổi mới chương trình dạy, còn với sách giáo khoa, các môn tự nhiên nên mở rộng thêm, các môn xã hội như văn học, lịch sử, địa lý, khoa học, đạo đức… nên tham khảo cách thức soạn sách giáo khoa trước năm 1975. Đã nhiều lần cải cách giáo dục, thay sách giáo khoa nhưng vẫn nặng nề quá tải cho học sinh. Ngoài ra, cần thay đổi chương trình giảng dạy, giáo viên đứng lớp cần theo hướng gợi mở, phát huy tư duy sáng tạo của học sinh như các nước u, Mỹ hiện nay đang áp dụng và chỉ học ở trường, không học thêm gì khi về nhà.

Lê Dũng Nhuận (ledungnhuan@yahoo.com)

Đừng đầu tư vô ích

Chi tiền nhiều, nhưng nếu không có phương pháp thì cũng vô ích. Tôi thấy đề án vẫn chưa rõ ràng mà đưa ra số tiền đến hơn 34.000 tỉ đồng thì quá liều. Vấn đề là đề án phải có tính minh bạch và nhất là tính hiệu quả, nên nếu không thay đổi cách dạy học thì đừng đầu tư vô ích.

Nguyễn Tuấn Anh (tuananh2029@gmail.com)

 Trần Văn Út
Đề án đưa ra Quốc hội thẩm định mà trả lời không rõ ràng, đề án không công khai chi tiết thì nên xem xét lại. Chính từ sự lập lờ như vậy sẽ dễ dẫn đến không hiệu quả, lãng phí, tham nhũng.

Trần Văn Út (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Trần Thị Phượng 
Theo tôi, khởi đầu của cải cách giáo dục phải là cải cách bộ máy quản lý giáo dục. Sao không thấy ai đề cập đến?

Trần Thị Phượng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Đổi mới chương trình, sách giáo khoa: Bộ GD-ĐT không nói được chi tiền vào đâu
>> Đổi mới chương trình - sách giáo khoa: Hơn 34.000 tỉ đồng, chỉ toàn khẩu hiệu !
>> Sốt ruột với đổi mới chương trình - sách giáo khoa
>> Ì ạch đổi mới chương trình sách giáo khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.