Cần thanh tra, kiểm toán các tập đoàn, tổng công ty

28/05/2012 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Chưa chỉ rõ các tập đoàn, tổng công ty lãng phí đăng trên Thanh Niên ngày 27.5.

Buộc phải hoàn tiền làm thất thoát

Phải bắt họ (những người đã làm thất thoát tài sản của nhân dân, nhà nước) hoàn lại toàn bộ. Nếu đời này họ không trả được thì những đời sau con cháu họ phải trả. Có như vậy mới triệt được mầm mống "hy sinh đời bố củng cố đời con".                                                                                                            

Đặng Văn Quang (dangvanquang64@yahoo.com.vn)

Công khai hoạt động

Theo tôi, cần phải thanh tra, kiểm toán ráo riết các tập đoàn, tổng công ty và phải công bố công khai hoạt động của các tập đoàn này cho dân biết.

Thanh Loan (tloan@gmail.com)

Quá yếu kém                                                                                                 

Những vụ việc liên tiếp xảy ra hoặc kéo dài trong cả nước cũng cho thấy thiếu sự điều hành phối hợp chung. Các tập đoàn liên tiếp xảy ra thất thoát, lãng phí rất vô lý. Tôi cho rằng phải thanh tra làm rõ các tập đoàn, hoạt động của các bộ ngành đã để xảy ra thất thoát tiền của nhân dân.

Quỳnh Anh (ho_danghoa@yahoo.com)

Sẽ là thảm họa, nếu...                                                                                   

Chính vì cách làm của ta theo kiểu chung chung, báo cáo không rõ ràng những số liệu cụ thể hoặc không chỉ đích danh người nào, tổ chức nào vi phạm để rồi cứ chịu trách nhiệm chung chung, cán bộ vi phạm vẫn được lên chức. Nếu không chấn chỉnh ngay thì sẽ gây ra thảm họa cho đất nước.

                                   Vinh (phongchongthamnhung115@gmail.com)

Làm sao chống được tham nhũng

Không nêu đích danh kẻ phạm tội lãng phí, tham ô vì không biết hay không muốn nói, không dám nói? Nói chung chung vô thưởng vô phạt thì ai cũng nói được, không đụng đến ai, và nói xong "gió thổi mây bay". Với cái kiểu này mà chống được lãng phí tham nhũng mới thật thần kỳ.

               Quang Vinh (quangvinhemico@gmail.com)

 Cần thanh tra, kiểm toán các tập đoàn, tổng công ty
Các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước lẽ ra phải làm ăn kinh doanh có hiệu quả bởi họ có vốn và nguồn tài nguyên lớn, được nhiều ưu ái. Vậy mà họ lại làm ăn thua lỗ. Như thế là có tội với dân, với đất nước. (Võ Thanh Phong - Lai Vung, Đồng Tháp)

 Cần thanh tra, kiểm toán các tập đoàn, tổng công ty 1
Sau sự kiện Vinashin, Vinalines nhà nước cần siết chặt hơn quản lý các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, đừng để xảy ra tình trạng tương tự. (Nguyễn Thị Thu Trang - Đức Trọng, Lâm Đồng)

 Cần thanh tra, kiểm toán các tập đoàn, tổng công ty 2
Việc chưa công bố tên của các doanh nghiệp, tập đoàn làm ăn thua lỗ vì chưa có kết luận chính thức hay vì lý do gì khác? (Nguyễn Văn Liêm - Tân Xuân, Hóc Môn, TP.HCM)

Thanh Đông  (thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

 >> Bắt nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines
>> Vinalines báo lỗ thành lãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.