Cần xem lại tính thực tế của quy định mới

08/11/2013 00:19 GMT+7

Bài Hàng nhập khẩu kẹt thủ tục tại cảng đăng trên Thanh Niên ngày 7.11 nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc, trong đó đa số ý kiến cho rằng cần phải xem lại tính thực tế của quy định mới do Bộ Tài chính ban hành.

Nói thì dễ, làm không dễ !

Lãnh đạo Bộ Tài chính nói rằng đã đề nghị hải quan cần phối hợp với cơ quan kiểm tra chuyên ngành để kiểm định lập tức giúp doanh nghiệp sớm thông quan, trễ nhất không nên quá 48 tiếng, chuyện này tôi thấy nói thì dễ nhưng làm không dễ. Thứ nhất, đâu phải cơ quan chuyên ngành nào cũng có những máy móc phục vụ cho việc kiểm định lập tức. Thứ hai, sẽ phát sinh thêm một số cán bộ của các cơ quan làm việc tại các cửa khẩu và bộ máy công vụ sẽ phình to thêm. Nguyễn Thanh Cường (aonevncuongnguyen@yahoo.com.vn

Đừng làm khó doanh nghiệp chân chính

Bộ Tài chính không nên đánh đồng các doanh nghiệp làm ăn chân chính với các doanh nghiệp sai phạm, việc kiểm tra các doanh nghiệp cố tình vi phạm là trách nhiệm của cơ quan nhà nước chứ không nên áp dụng cứng nhắc các quy định này. Nhà nước nên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính hoạt động. Lê Huy Hoàng (huyhoang1977@yahoo.com)

Khi ban hành một quy định nào đó, các cơ quan quản lý nhà nước nên nghĩ đến các đối tượng nằm trong diện bị điều chỉnh, sao cho ai cũng phải “tâm phục khẩu phục”, không nên vừa làm vừa sửa chẳng những tạo ra sự trì trệ mà còn gây lãng phí tiền bạc, công sức một cách không cần thiết! Nguyễn Hưng (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương)

Việc siết lại hoạt động quản lý xuất nhập khẩu hàng hóa là việc cần làm, tuy nhiên trước khi triển khai phải tập huấn, lấy ý kiến của các doanh nghiệp để khỏi phải lúng túng như tình trạng bây giờ. Phạm Việt Thanh (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Bùi Chiến (thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Hàng nhập khẩu kẹt thủ tục tại cảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.