Chung cư 2 năm không có ban quản trị

04/11/2014 06:45 GMT+7

Chung cư 155 Nguyễn Chí Thanh (P.9, Q.5, TP.HCM) do Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Q.5 (DVCI) làm chủ đầu tư được đưa vào hoạt động từ tháng 8.2012, với 272 hộ dân sinh sống. Thế nhưng, sau đó không bao lâu thì phát sinh rất nhiều chuyện khiến các hộ dân bức xúc.

Ông Quách Lục (hộ 10.7, lô A) cho biết đến nay vẫn chưa có ban quản trị chính thức, người dân không biết khiếu nại đến đâu. Theo ông Lục, thiết kế ban đầu là phải có đường chuyển rác riêng, nhưng cả 2 lô A và B đều không có nên rác phải đưa xuống bằng thang máy chung với người. Ngoài ra, tại bãi giữ xe ở tầng hầm, mùi hôi thối từ các bể phốt (hầm chất thải) bốc ra nặng nề. Gặp những ngày mưa, cả tầng hầm còn bị ngập trong nước đen hôi hám.

Chưa hết, một phần diện tích tại tầng trệt lô A được Công ty DVCI Q.5 cho cửa hàng Lotteria thuê. Cửa hàng đặt một loạt cục nóng máy lạnh và dàn quạt hút hướng ra khu không gian chung, sát lối vào thang máy lô A, khiến bầu không khí nơi đây vô cùng bức bối và nồng nặc mùi dầu chiên xào.

Bên cạnh cửa hàng Lotteria theo thiết kế là phòng sinh hoạt chung và phòng quản lý, nhưng hiện bỏ trống và trở thành nơi tụ tập của nhiều người vô gia cư. Nhiều hôm, có cả chục người lang thang, tụ tập hút chích khiến người dân rất bất an...

Bà Lê Thị Hiếu Thảo, Chủ tịch UBND P.9, Q.5, cho biết trong các cuộc họp đối thoại với dân, nhiều lần ông Châu Quang Thanh, Phó giám đốc Công ty DVCI Q.5, hứa hẹn sẽ khắc phục các bức xúc của dân. Thế nhưng, trả lời PV Thanh Niên, ông Thanh lại nói không biết những vấn đề dân phản ánh để trả lời (?!). 

Cũng theo bà Thảo, phường đã lên danh sách và hỗ trợ thành lập ban quản trị nhưng công ty vẫn không hợp tác. "Không có ban quản trị khiến việc quản lý chung cư gặp khó khăn, muốn phản ánh điều gì cũng khó, đó chính là nguyên nhân dẫn đến bức xúc cho người dân", bà Thảo nói.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.