Cơ quan quản lý ở đâu ?

29/08/2014 03:00 GMT+7

Dù biết rằng đó không phải là thuốc kê theo toa, nhưng việc quản lý như vậy vẫn rất lỏng lẻo. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 28.8 đăng bài Bát nháo "An cung ngưu hoàng hoàn”.

Dù biết rằng đó không phải là thuốc kê theo toa, nhưng việc quản lý như vậy vẫn rất lỏng lẻo. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 28.8 đăng bài Bát nháo "An cung ngưu hoàng hoàn”.

Sao không có khuyến cáo ?

Vì sao một viên thuốc bình thường, thậm chí chứa độc chất cao gấp hàng ngàn lần cho phép, giá cao ngất ngưởng lại được lưu hành thời gian dài như vậy? Vì không được kiểm duyệt và khuyến cáo một cách chặt chẽ cho nên hàng giả hàng nhái vẫn có đất để tung hoành. Minh Tuấn (tuanmorehair@yahoo.com)

Ai sẽ chế tài người phân phối ?

Một sản phẩm đã đưa ra thị trường lưu hành thời gian dài mới phát hiện có chất độc hại rồi mới tiến hành thu hồi tiêu hủy cho thấy công tác quản lý, kiểm tra có vấn đề. Viên thuốc có giá tiền hàng triệu đồng và được phổ biến như thần dược, nay lại có chất độc hại vượt mức cho phép hàng ngàn lần thì phải hiểu thế nào? Những người thu lợi từ thuốc này có bị chế tài gì không? Nguyen hoai tran (phuongky1943@yahoo.com.vn)

Xem thường sức khỏe

Sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn tuy có giá rất cao nhưng vẫn được nhiều người tìm mua. Đó là do tâm lý hễ bị bệnh thì có tốn kém bao nhiêu cũng cố cho bằng được. Thế nhưng bỏ ra tiền triệu cuối cùng để mua một sản phẩm không ra sao, lại chứa chất độc, ai phải giải thích về điều này? Tính mạng và sức khỏe người dân đang bị xem thường. Bây giờ có thể thu hồi sản phẩm và giải thích vòng vo nhưng trước khi cấp phép cho lưu hành thì Cục Quản lý dược có cho kiểm tra một cách nghiêm chỉnh, chặt chẽ hay không? Huỳnh Anh Tuấn (tuan.huynh@berubco.coom.vn)

Chấp nhận tốn nhiều tiền đó là vì người dân đã tin tưởng vào sự kiểm duyệt của Bộ Y tế. Nhưng thực tế lại ngược lại như vậy thì người dân còn biết tin tưởng vào đâu. LM HOÀNG (Q.12, TP.HCM)

Nếu cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ thì đâu có xảy ra tình trạng bát nháo như vậy. Đây không đơn thuần là việc quản lý mà nó còn liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người dân nên Bộ Y tế càng phải có trách nhiệm. NGUYỄN THỊ TÚ (Q.10, TP.HCM)

Hải Nam 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(thực hiện)

>> Bát nháo 'An cung ngưu hoàng hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.