“Con gửi mấy chú giữ biển”

24/05/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua 23.5, Báo Thanh Niên tiếp tục đón nhiều bạn đọc đến ủng hộ chương trình Hướng về biển Đông, trong đó xúc động nhất là trường hợp bé Trần Hà Gia Bảo, 5 tuổi (ngụ Q.10, TP.HCM), mang đến ủng hộ số tiền quà sáng của mình.


Bé Trần Hà Gia Bảo cùng mẹ trao tiền ủng hộ chương trình Hướng về biển Đông  

Được mẹ đưa đến Báo Thanh Niên lúc gần trưa, Trần Hà Gia Bảo đưa vội cho chúng tôi số tiền 2 triệu đồng và ngập ngừng nói: “Tiền ăn sáng của con và bà nội gửi mấy chú giữ biển…” rồi hồn nhiên chạy nhảy khắp nơi. Chị Nguyễn Thanh Phương, mẹ cháu Bảo, cho biết những ngày qua thông qua báo đài, Gia Bảo biết được nhiều tàu chấp pháp của ta đang kiên cường bám biển, nên xin trước mẹ tiền quà sáng và xin bà nội thêm 1 triệu, rồi nằng nặc nhờ mẹ chở đến Báo Thanh Niên.

Một bạn đọc nữ đến ủng hộ 200.000 đồng, nhưng nhất định không nói tên, chỉ cho biết đang giúp việc nhà một gia đình ở TP.HCM. Chị rụt rè: “Biển khơi của mình bị xâm phạm như vậy thì không ai có thể ngồi yên, chút lòng này xin gửi đến các anh nơi đầu sóng ngọn gió”. Một bà mẹ ngoài sáu mươi, trang phục thật giản dị, đến góp 500.000 đồng “nhín chút tiền chợ”. “Tôi và mọi người rất tự hào về lực lượng Cảnh sát biển, KN VN và những ngư dân hiên ngang, ngoan cường bám biển, quyết không nhụt chí trước các thủ đoạn và hành động ngang ngược của Trung Quốc”, bà tâm sự. Khi chúng tôi xin ghi lại tấm hình cùng tên tuổi, bà từ tốn: “Có đáng gì đâu, cứ ghi là một bạn đọc là được rồi”.

Tin, ảnh: Bùi Chiến - Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.