Để bệnh nhân hết khổ vì xét nghiệm

05/02/2015 06:34 GMT+7

Bài viết Mịt mù như... xét nghiệm trên Thanh Niên số ra ngày 4.2 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Bài viết Mịt mù như... xét nghiệm trên Thanh Niên số ra ngày 4.2 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Sợ đi xét nghiệm

Tôi từng là nạn nhân của xét nghiệm khi 3 nơi tôi làm xét nghiệm cho 3 kết quả khác nhau dù tôi lấy máu trong một buổi sáng. Bây giờ, tôi thật sự sợ đi xét nghiệm.
Võ Minh Hoàng
(minhhoang_vo@gmail.com)
Mất lòng tin
Rất nhiều bạn bè, người thân của tôi cũng cùng bức xúc về thực trạng xét nghiệm hiện nay. Điều này gây lãng phí lớn về tiền bạc, thời gian, sức khỏe của người bệnh và nguy hiểm nhất, cái mất quan trọng nhất đó là lòng tin của người bệnh vào kết quả xét nghiệm nói riêng, vào ngành y tế nói chung.
Trần Tiến Hùng
(hungcaolanh@yahoo.com)
Đừng dễ dãi
Việc cho phép quá nhiều cơ sở xét nghiệm ra đời, hoạt động là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỗi nơi cho ra một kết quả xét nghiệm trên cùng một bệnh nhân, cùng thời điểm. Bên cạnh đó, việc quá dễ dãi trong đào tạo, tuyển chọn cán bộ y tế cũng là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Hồ Thị Lan
(lanhovn@yahoo.com)
Phòng mạch tư cũng xét nghiệm
Phòng mạch tư của một bác sĩ cũng nhận lấy máu xét nghiệm, dù có khi không đủ máy móc, thiết bị. Họ lấy máu của bệnh nhân, cho vào tủ lạnh hoặc dụng cụ làm lạnh rồi mang đến cơ sở xét nghiệm để nhờ xét nghiệm. Như thế thì kết quả khó chính xác được.
Cao Văn Học
(caohoc@yahoo.com)
Để tránh tình trạng loạn kết quả xét nghiệm hiện nay, Bộ Y tế cần ban hành một chuẩn quản lý chất lượng về phòng xét nghiệm. Được vậy, nơi nào cũng làm như nhau với quy chuẩn giống nhau.
Vương Quốc Khánh
(Q.1, TP.HCM)
 
 
Trong xét nghiệm, chỉ cần một thao tác sai lệch của nhân viên lấy mẫu máu cũng đủ cho ra kết quả không đúng. Do đó, cần nghiêm khắc trong đào tạo cán bộ phục vụ ngành xét nghiệm.
Nguyễn Thị Chín
(H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)
Tấn Tú - Duy Khang
(thực hiện)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.