Đón tết trong nhà nhân ái

23/01/2014 03:00 GMT+7

Ngày 21.1, Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Công ty Ajinomoto VN tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 5 ngôi nhà nhân ái cho các gia đình khó khăn ở tỉnh Quảng Ngãi, gồm: gia đình bà Bùi Thị Tình (50 tuổi, ở xã Phổ Hòa, H.Đức Phổ), chị Lê Thị Mai (33 tuổi, ở xã Nghĩa An, H.Tư Nghĩa), anh Võ Đức Quân (28 tuổi, ở xã Đức Phong, H.Mộ Đức), ông Võ Lẫm (47 tuổi, ở xã Tịnh Khê, H.Sơn Tịnh) và em Nguyễn Tấn Thành (14 tuổi, ở xã Bình Châu, H.Bình Sơn).


Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty Ajinomoto VN trao biểu trưng nhà nhân ái cho chị Lê Thị Mai - Ảnh: Hiển Cừ 

Chị Lê Thị Mai có chồng là ngư dân Trần Văn Dũng, bị ung thư gan và mất hồi tháng 7.2012. Trong căn nhà xập xệ, trống trước hở sau, chị cùng 3 con thơ nương tựa vào nhau, kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai. Thấy mẹ quá cực khổ, con gái đầu lòng Trần Thị Diễm Quỳnh, đang học lớp 5, cứ nằng nặc xin nghỉ học để đi phụ rửa ly chén cho quán ăn uống. “Nghe con thơ xin nghỉ học kiếm tiền phụ giúp gia đình, lòng tui đứt từng khúc ruột. Mình cực khổ mấy cũng được nhưng không thể để cho con cái thất học”, chị Mai thổ lộ rồi nghẹn ngào nói: “Cuộc sống quá khốn khó nên tui nghĩ rằng cật lực cả đời cũng không thể nào xây được căn nhà mới”. Có lẽ vì vậy mà chị đã không kềm được nước mắt khi được bàn giao căn nhà nhân ái.

Trường hợp của gia đình em Nguyễn Tấn Thành lại càng bi đát hơn. Cha mắc bệnh tâm thần, mẹ bị Parkinson không thể lao động được nên từ nhiều năm nay, gia đình em sống vào sự cưu mang, đùm bọc của cộng đồng, từ nguồn hỗ trợ 300.000 đồng/tháng của Đoàn xã Bình Châu và 20 kg gạo của người dân địa phương. Ông Phùng Bá Vương, Phó chủ tịch UBND xã Bình Châu, cho biết để xây dựng ngôi nhà mới từ nguồn tài trợ của Công ty Ajinomoto VN cho gia đình em Thành, chính quyền địa phương đã huy động các ngành, đoàn thể giúp đỡ, lo liệu.

“Nhìn những gia đình nghèo ngập tràn hạnh phúc khi được ở trong những căn nhà nhân ái vững chãi và ấm cúng do công ty trao tặng, lòng tôi rất vui. Chắc chắn rằng, sau khi có nhà mới, cuộc sống của họ sẽ đỡ hơn rất nhiều”, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty Ajinomoto VN chia sẻ. Tổng trị giá 5 căn nhà do công ty tài trợ được bàn giao đợt này là 200 triệu đồng.

Nhiều năm qua, Công ty Ajinomoto VN cũng đã đồng hành với Báo Thanh Niên trong các chương trình an sinh xã hội nhằm giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Hiển Cừ

>> Tết đến những ngôi nhà nhân ái
>> Bàn giao 5 nhà nhân ái tại Quảng Trị
>> Bàn giao nhà nhân ái cho ngư dân trẻ Quảng Nam
>> Xây nhà nhân ái cho ngư dân nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.