Đón tết trong những căn nhà mới

20/12/2013 03:05 GMT+7

Từ ngày 17-19.12, Báo Thanh Niên cùng Công ty Ajinomoto VN và Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho 5 hộ nghèo ở các xã vùng sâu vùng xa.

Từ ngày 17-19.12, Báo Thanh Niên cùng Công ty Ajinomoto VN và Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho 5 hộ nghèo ở các xã vùng sâu vùng xa. 

 Đón tết trong những căn nhà mới
Ông Toshinori Tanaka trao quà, bàn giao nhà cho anh Y Pem Knul - Ảnh: T.N.Q

Từ sáng sớm, Y Pem Knul ở buôn Ktluốt, xã Ea Trul, H.Krông Bông, đã chuẩn bị hai ché rượu cần ngon để đãi bà con đến chia vui nhà mới theo phong tục. Mấy ngày nay, căn nhà vừa xây xong của Y Pem được mọi người trong buôn Ktluốt trầm trồ khen ngợi bởi vẻ chắc chắn, xinh xắn của nó. Ai nấy đều mừng cho Y Pem, vì trước đó cả gia đình anh phải sống chui rúc trong một túp lều rách nát. Y Pem phấn chấn kể: “Nhận được tiền của công ty tài trợ, mình tự vẽ kiểu căn nhà rồi nhờ anh em trong buôn giúp ngày công cùng xây, chỉ trong một tháng là làm xong nhà”.

Hôm qua cũng là ngày vui của bà Trịnh Thị Lan ở thôn 3, xã Ea Tar, H.Cư Mgar, khi đón tiếp nhiều người đến chúc mừng mẹ con bà dọn về nhà mới. Bà Lan từng là thanh niên xung phong từ miền Bắc vào Đắk Lắk tham gia khai hoang vỡ đất ở các vùng kinh tế mới những năm sau ngày giải phóng. Chồng bà là bộ đội hy sinh trong một trận chiến đấu chống lực lượng Fulro ở vùng biên giới năm 1982. Một mình bà nuôi hai con khôn lớn, nhưng bao năm qua dành dụm vẫn không đủ để dựng căn nhà đàng hoàng. Bà Lan xúc động nói: “Đón năm mới 2014 và Tết Nguyên đán tới trong căn nhà mơ ước này, mẹ con tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Thành thật biết ơn sự quan tâm của nhà tài trợ và các cơ quan, đoàn thể địa phương đã giúp đỡ”.

Đến tận những vùng sâu, vùng xa của Đắk Lắk để bàn giao nhà nhân ái, ông Toshinori Tanaka, Phó giám đốc Công ty Ajinomoto VN, tỏ ý hài lòng khi chứng kiến những thay đổi của các hộ nghèo được hỗ trợ. Ông chia sẻ: “Cùng với việc phát triển sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp chúng tôi có nhiều hoạt động từ thiện - xã hội, hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là tài trợ xây hơn 150 nhà nhân ái khắp cả nước. Những căn nhà mới này giúp tạo nên sự thay đổi lớn đối với các gia đình nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên nhiều hơn trong cuộc sống”.

Trần Ngọc Quyền

>> Xây nhà nhân ái trên quê hương đại tướng Nguyễn Chí Thanh
>> Xây nhà nhân ái tặng ngư dân nghèo
>> Tôn Đông Á trao tặng Báo Thanh Niên 400 triệu đồng xây nhà nhân ái vùng bão lũ
>> Báo Thanh Niên khởi công nhà nhân ái tại Quảng Trị
>> Báo Thanh Niên phối hợp xây Nhà nhân ái cho người dân Quảng Trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.