Đừng hủy hoại cuộc sống của trẻ thơ

24/05/2013 03:00 GMT+7

Đừng để bất kỳ một ai, vì bất cứ mục đích gì hủy hoại cuộc sống của các cháu… Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 23.5 đăng bài Thanh tra toàn quốc về an toàn tiêm chủng.

Phải có giải pháp

Việc tiêm chủng cho trẻ cứ tưởng là việc nhỏ, đơn giản nên không ít nơi đã làm qua loa tắc trách. Sau nhiều sai sót, giờ đây Bộ Y tế mới vào cuộc chỉ đạo. Đáng lý, việc này phải quán triệt ngay từ đầu chứ không phải đợi đến khi chết người mới có các cuộc họp, các văn bản đưa ra. Theo tôi, việc triển khai thanh tra là cần nhưng ngành y tế phải có giải pháp để đừng bao giờ xảy ra những chuyện như thế này nữa. Nguyễn Cần (nguyencanck@yahoo.com)

Cần có trách nhiệm hơn

Trước khi chích ngừa cho các cháu, các bác sĩ phải khám kỹ, tư vấn kỹ, tiêm chích cẩn thận. Trước hàng loạt các vụ việc xấu liên quan tới tiêm chủng gần đây, các bệnh viện cần phải có trách nhiệm với công việc của mình nhiều hơn nữa.Hải Anh (haianhnguyen@gmail.com)

Xin đừng đổ lỗi cho nhau

Sai sót trong quy trình nhập vắc xin và sai sót trong chuyên môn đã rõ, vậy ai sẽ là người sẽ chịu trách nhiệm đây? Có thể lại lòng vòng đổ lỗi cho nhau và cuối cùng chỉ có một mình bà Nguyễn Thị Khánh chịu vì đã trực tiếp tiêm. Tôi rất hoan nghênh việc Bộ Y tế nhanh chóng vào cuộc thanh tra việc tiêm chủng ngừa cho các cháu.Ngọc Minh (minhangiang_324@yahoo.com)

Hành động đáng bị lên án

Tôi không hiểu tại sao lại có những người làm trong ngành y dùng thuốc hết hạn sử dụng, bớt xén thuốc của các cháu? Việc này hết sức nguy hiểm cho tính mạng của các cháu. Đây là hành động rất đáng bị lên án. Nguyễn Huynh (huynhtanphu@gmail.com)

Nguy hiểm quá, chích ngừa kiểu này thà không chích còn hơn. Mai Thu Huyền (P.15, Q.10, TP.HCM)

Những trường hợp phát hiện kịp thời thì còn được theo dõi diễn biến sức khỏe, còn các bé không biết bị chích thuốc hết hạn sử dụng, hoặc tiêm thiếu thuốc thì làm sao? Nguyễn Hồng Yến (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Thiên Long
(ghi)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Thanh tra toàn quốc về an toàn tiêm chủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.