Đừng quá đề cao phẫu thuật thẩm mỹ

12/03/2015 05:20 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về chương trình truyền hình thực tế Change life - Thay đổi cuộc sống (được phát sóng trên kênh VTV2 ) được đề cập trong bài viết Thay đổi cuộc sống hay quảng bá phẫu thuật thẩm mỹ? trên Thanh Niên số ra ngày 11.3.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về chương trình truyền hình thực tếChange life - Thay đổi cuộc sống (được phát sóng trên kênh VTV2) được đề cập trong bài viết Thay đổi cuộc sống hay quảng bá phẫu thuật thẩm mỹ? trên Thanh Niên số ra ngày 11.3.

Chọn nhân vật chưa đúng
Có nhiều người đang sở hữu khuôn mặt tương đối dễ nhìn nhưng sau khi gặp một tai nạn nào đó khuôn mặt trở nên biến dạng, xấu đi. Từ đó, họ sống trong khổ sở, tự ti... Thiết nghĩ, chương trình nên chọn những người này để giúp họ trở lại với khuôn mặt như xưa, lấy lại sự tự tin vốn có trong cuộc sống. Làm được như thế, giá trị nhân văn của chương trình càng được đề cao.
Nguyễn Thị Duyên
(nguyenthiduyen@gmail.com)
Rất khó chấp nhận
Người VN ta đa phần là đẹp, đó là cảm nhận của tôi. Vì vậy, nếu có phẫu thuật thẩm mỹ chăng thì chỉ làm tí tí thôi. Ví dụ, cái mũi chưa đẹp thì làm cho đẹp, đừng lạm dụng đến mức cha mẹ không nhận ra. Nếu bạn tôi là một người không được đẹp, tôi quen nhìn và tất nhiên, tôi mến bạn ở tính cách, lối sống. Đùng một ngày, khuôn mặt bạn tôi thay đổi hoàn toàn, đẹp như diễn viên. Có lẽ, tôi sẽ khó mà chấp nhận được bạn.
Trần Minh Hoàng
(minhhoangcainuoc@yahoo.com)
Phản cảm
Ai cũng biết, phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến đất nước Hàn Quốc đối diện với những câu chuyện như cha mẹ thì rất đẹp nhưng sinh ra đứa trẻ lại quá xấu. Lý do là cha mẹ đều đã đi làm đẹp. Điều này, chẳng có gì là xấu, có tiền, có đủ can đảm thì cứ thực hiện. Tuy nhiên, đề cao phẫu thuật thẩm mỹ qua một chương trình mang tính nhân đạo thì quá phản cảm.
Cao Thanh Vương
(caothanhvuong@yahoo.com)
Đẹp chưa chắc đã thành công
Không hẳn cứ có ngoại hình đẹp là thành công. Đẹp chỉ là một lợi thế trong giao tiếp, dễ chiếm được cảm tình của người đối diện. Ngoài đẹp ngoại hình, phải có kiến thức, có văn hóa và có một chuyên môn giỏi thì bạn mới dễ thành công trong cuộc sống. Vì vậy, xin đừng quá đề cao phẫu thuật thẩm mỹ nước ngoài.
Đỗ Thị Hạnh
(hanhdo@yahoo.com)
Nguyễn Hoàng Thái 
Những người phải nhờ đến chương trình này mới được phẫu thuật thẩm mỹ nghĩa là họ không đủ tiền để tự làm. Vậy sau phẫu thuật, nếu có biến chứng gì xảy ra thì ai sẽ chịu trách nhiệm?
Nguyễn Hoàng Thái
(Vĩnh Thuận, Kiên Giang)
 Đỗ Đình Cường
 
Phần nhiều nội dung các chương trình truyền hình thực tế bây giờ chủ yếu là để quảng cáo. Vì vậy, người xem cần tỉnh táo trước những chiêu thức này.
Đỗ Đình Cường
(Triệu Sơn, Thanh Hóa)
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.