Đừng quản lý theo kiểu “đẽo cày giữa đường”

02/07/2012 03:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc bày tỏ bức xúc khi đọc các bài Máy ghi âm, ghi hình được vào phòng thi? và Máy ghi âm, ghi hình có chức năng nghe, xử lý tại chỗ không được vào phòng thi đăng trên Thanh Niên số ra ngày 30.6 và 1.7.

Sao không có camera ?

Nếu muốn chống tiêu cực trong thi cử, tại sao Bộ GD-ĐT không lắp camera trong phòng thi? Nếu lắp camera trong phòng thi thì chỉ cần Chủ tịch Hội đồng coi thi hay các lãnh đạo ngồi ở phòng làm việc cũng có thể kiểm soát được các phòng thi. Chi phí cho việc lắp đặt 1 camera ở phòng thi cũng không tốn kém là bao, nhưng đem lại hiệu quả rất cao. TRỌNG SƠN (trongson2001@yahoo.com)

Lúng túng

Một vấn đề không lớn lắm nhưng qua cách làm việc vừa qua cho thấy Bộ GD-ĐT vẫn còn rất lúng túng, dẫn đến đưa ra những quy định rất vội vã và trái ngược với nhau, có phần mâu thuẫn, và làm cho vấn đề càng trở nên phức tạp hơn do tính thiếu rõ ràng trong quy định. LÊ PHÁT ANH DUY (aduylp@gmail.com)

Làm sao phát triển được

Một cơ quan như Bộ GD-ĐT mà hôm nay văn bản này, mai lại ra văn bản khác thì hỡi ôi! Cũng như mỗi bộ sách giáo khoa năm nào cũng sửa đổi, cải cách, được soạn bởi những người có học vị mà đọc lên ai cũng bái phục, thế mà bao nhiêu là sai sót. Cứ cái kiểu này thì chả trách sao ngành giáo dục của nước ta bao năm rồi vẫn cứ lận đận. LÊ VĂN TÀI (taile@gmail.com)

BAN CTBĐ
tổng hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.