Đừng xem thường sức khỏe học sinh, sinh viên

20/09/2012 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Y tế trong trường học có cũng như không đăng trên Thanh Niên này 19.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Y tế trong trường học có cũng như không đăng trên Thanh Niên này 19.9.

Quá tệ

Nếu trường có phòng y tế mà bỏ trống, sử dụng sai chức năng, sai mục đích và không phát huy hiệu quả thì thật là đáng trách. Dẫu biết rằng các bạn trẻ ít đau ốm, nhưng không phải vì thế mà thiếu quan tâm. Việc các trường lơi lỏng trong chăm sóc y tế cho học sinh (HS), sinh viên (SV) là thái độ vô trách nhiệm, xem thường sức khỏe của các em.

Trần Nguyễn Khoa
(Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM)

Chấn chỉnh ngay

Đa số HS, SV đều đóng tiền bảo hiểm y tế mỗi đầu năm học và việc các em được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trường là quyền lợi chính đáng. Do vậy, việc không quan tâm đến phòng y tế, tức không quan tâm đến sức khỏe của các em là việc làm trái với quy định của nhà nước. Các trường cần chấn chỉnh ngay việc này để đảm bảo quyền lợi của HS, SV.

(thanhtrang43@gmail.com)

Y tế học đường rất cần thiết

HS, SV là những người trẻ, năng động, ít đau ốm như người già, tuy nhiên các em dễ gặp những chấn thương hay những vấn đề về sức khỏe khác. Trong trường hợp cần có sự can thiệp của y tế, cán bộ y tế tại trường có mặt kịp thời sơ cứu, giúp các em các bước ban đầu sẽ tránh được những nguy hiểm, nguy cơ đáng tiếc xảy ra. Do đó, việc phát huy vai trò của phòng y tế, góc y tế trong trường học là điều cần quan tâm.

Hồ Dũng
(dung_khangvinh@yahoo.com)

Đừng xem thường

Tình trạng HS, SV xô xát, té ngã, đau bụng, tiêu chảy… xảy ra thường xuyên tại trường học. Vì vậy, đừng xem thường sức khỏe của các em, đừng bỏ hoang các phòng y tế. Theo tôi, phòng y tế nhà trường ngoài việc giúp các em trong trường hợp cần thiết, còn  cung cấp cho các em kiến thức về an toàn sức khỏe, phối hợp với nhà trường tổ chức vệ sinh trường lớp nhằm tránh những ổ bệnh, ruồi muỗi phát sinh có thể gây bệnh cho các em… Nếu làm tốt điều này thì rất đáng hoan nghênh.

Nguyễn Công Vinh
(Phạm Thế Hiển, Q.8, TP.HCM)

Võ Văn Vũ Linh - Q.Bình Tân, TP.HCM 

Ngành y tế cần kết hợp với ngành giáo dục thanh tra, rà soát, chấn chỉnh lại hoạt động của các phòng y tế mà báo nêu cũng như trên địa bàn TP.HCM để công tác này được tốt hơn. (Võ Văn Vũ Linh - Q.Bình Tân, TP.HCM)

 

 
 

Cần chấn chỉnh lại các phòng y tế trong các trường. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng của cán bộ y tế để giúp HS, SV không chỉ về chuyên môn mà còn cả kiến thức y tế. (Đoàn Thảo Vy -  Q.10, TP.HCM)

 

 Đoàn Thảo Vy -  Q.10, TP.HCM

 Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Y tế trong trường học có cũng như không
>> Tập huấn y tế học đường cho giáo viên
>> 980 trường học chưa có cán bộ y tế học đường
>> Quảng Nam: 95% phòng y tế học đường không có... người trực!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.