Đường lầy giữa phố

18/01/2013 03:35 GMT+7

Hơn 5 năm nay, người dân xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM rất khổ sở mỗi khi có chuyện cần lên UBND xã vì đường quá xấu. Đó là đường Dương Đình Cúc nối QL1 với các xã Tân Kiên, Tân Nhựt, Bình Lợi. Ông Tám Bá, một người dân, cho biết trời nắng thì con đường bụi mù mịt, mưa thì sình lầy, bùn đặc quánh khó chạy xe, người đi đường bị té thường xuyên vì không biết ổ gà, ổ voi đang nằm dưới bánh xe mình.

Nguyên nhân chính khiến con đường trên xuống cấp là do hằng ngày con đường này phải liên tục gồng mình chịu đựng những chiếc xe chở cát quá tải lưu thông. Lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra nhưng chỉ bắt xe máy, còn xe tải chở cát thì rất ít khi bị bắt vì khi thấy CSGT thì họ không chạy.

 Đường lầy giữa phố
Đường phố sình lầy như ruộng  - Ảnh: Thiên Long

Ông Trương Thái Ngọc, Phó chủ tịch xã Tân Kiên, cho biết xã không có thẩm quyền bắt giữ những chiếc xe chở cát quá tải, trong khi đoạn đường này chỉ dài 2 - 3 km nhưng có đến 3 bến thủy nội địa và là nơi tập kết các xà lan chở cát từ nơi khác đến nên hằng ngày xe tải ra vào rất nhiều.

“Chúng tôi đã kiến nghị UBND H.Bình Chánh và UBND TP.HCM nhiều năm rồi nhưng vẫn đang chờ bố trí vốn. UBND xã cũng đã vận động người dân hiến đất làm lại con đường và đã có hơn 70% hộ dân đồng ý, chỉ còn chờ vốn. Xã cũng kiến nghị huyện và thành phố quy hoạch di dời bến thủy nội địa”, ông Ngọc nói.

Không biết người dân ở đây bao giờ mới có được một con đường an toàn để đi lại?

Thiên Long

>> Đường xấu, 3 xe tải sập ổ gà
>> Sụp ổ gà, xe tải lật chỏng gọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.