Em bé có tấm lòng nhân ái cần được cứu giúp!

06/04/2011 23:09 GMT+7

Đó là em Phạm Thị Sương (15 tuổi, ở thôn Duy Hòa, xã Triệu Hòa, H.Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Trước đây, suốt 5 năm liền, Sương cùng chị ruột là Phạm Thị Hường (17 tuổi) đã tình nguyện làm “đôi chân” cho cô bé tật nguyền Lê Thị An ở cùng thôn. Hằng ngày, không kể nắng mưa, hai chị em Hường - Sương dùng xe đạp rồi người đạp, kẻ đẩy đưa An đến trường trên con đường làng đầy đá sỏi và cõng An vào lớp...

Thế nhưng cuối tháng 10.2010, Sương ngã bệnh. Bệnh viện chẩn đoán em bị ung thư xương. Kể từ ngày ấy, Hường phải ở nhà chăm em và An mất đi “đôi chân” thân thuộc. Chiều nào cũng vậy, An lại mò mẫm sang nhà Sương để cùng Hường chuyện trò, chăm sóc cho cô bé mà từ lâu An đã xem như em ruột. “Sương và Hường đã từng cho em đôi chân nhưng giờ Sương nằm liệt giường em biết làm gì cho Sương đây?” - An khóc òa khi chúng tôi hỏi chuyện.

 
An (trái), Hường ngồi bên giường bệnh động viên Sương cố gắng qua cơn hiểm nghèo - Ảnh: N.P 

Trong căn nhà tuềnh toàng, bà Lê Thị Diễn (43 tuổi, mẹ của Sương) nói như than: “Nhà tui ăn ở phước đức, con Sương với chị nó từ nhỏ đã biết giúp người nhưng sao ông trời không có mắt”. Những ngày đưa con vào ra BV T.Ư Huế để hóa trị, nhìn cháu xanh xao, rụng tóc... lòng người mẹ như bị xát muối.

Sương giờ rất mệt, đôi mắt thâm quầng, vai sưng to và thân hình gầy tong teo. Thương con, bà Diễn và chồng (ông Phạm Văn Sỏi, 47 tuổi) chạy vạy tiền bạc khắp nơi, dăm con lợn sữa, đàn gà tơ và bao đồ đạc trong nhà đều được bán tống bán tháo hết cả. “Gia đình thuộc diện hộ nghèo, dù được bệnh viện miễn giảm rất nhiều chi phí nhưng vẫn không kham nổi. Sau mỗi đợt đưa cháu đi hóa trị là các khoản nợ lại dày thêm”, ông Sỏi kể.

Dúi vội ít tiền vào tay đôi vợ chồng đang từng ngày héo mòn vì con, chúng tôi xin phép ra về. Trong lòng chỉ thực mong một điều kỳ diệu nào đó sẽ đến với Sương và gia đình em.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.