Giá trị đạo đức đang bị xem nhẹ

25/03/2013 03:20 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 24.3 đăng bài Không thể không lo.

Thật sự lo lắng

Đúng là gần đây có quá nhiều chuyện đau lòng xảy ra trong phạm vi gia đình như vợ bị chồng hành hạ dẫn đến giết con rồi tự tử, hoặc chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ mà người ta sẵn sàng giết chết người thân, thậm chí cả nhà. Kẻ thủ ác phải chịu trách nhiệm hình sự thì đã đành nhưng phía sau đó là những hậu quả đau lòng không thể khắc phục được. Điều lo lắng nhất là những chuyện như vậy ngày càng xảy ra với tần số dày hơn. Phải chăng đạo đức con người đang bị suy thoái trầm trọng?

Lê Nam (lsnam6006@gmail.com)

Chỉ chú trọng kiến thức

Học sinh từ bậc mẫu giáo, tiểu học cho đến đại học hầu như suốt ngày chỉ được học về kiến thức và thể chất, rất ít khi được quan tâm đến giáo dục đạo đức. Số lượng các môn học cứ tăng dần và ngày càng nâng cao nhưng trong đó các môn học về đạo đức làm người, giáo dục tình yêu thương con người lại rất ít.

Gia Huy (Q.10, TP.HCM)

Nỗi lo của toàn xã hội

Xã hội chúng ta có nhiều cơ quan đoàn thể như đoàn thanh niên, hội phụ nữ, mặt trận, chính quyền... nhưng tại sao việc giáo dục nhận thức cho người dân lại không đạt kết quả. Có lẽ chúng ta chỉ chú trọng phát triển xã hội ở cái vỏ bọc bên ngoài, còn yếu tố con người thì chưa được chú trọng lắm.

Trần Thị Huyền (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Nguyên Dũng

Giáo dục kiến thức thì dễ chứ giáo dục đạo đức cho một con người thì  không được xem nhẹ. Đạo đức cũng giống như cái cây phải được vun trồng, chăm sóc thì mới phát triển được...

Nguyên Dũng - Q.12, TP.HCM

Trần Đức Cường

Các cơ quan, đoàn thể, chính quyền  địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa, cần phải thay đổi cách tuyên truyền, giáo dục ý thức theo cách làm hình thức như hiện nay. Đạo đức con người không thể chỉ cứ tuyên truyền là đạt được mà cần phải có sự quan tâm, giáo dục lâu dài thường xuyên và ngay từ thuở bé.

Trần Đức Cường - Tân Uyên,Bình Dương

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Không thể không lo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.