Không khả thi vì thiếu thực tế

22/07/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Mua rượu lúc 21 giờ 59 phút đăng trên Thanh Niên ngày 21.7.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Mua rượu lúc 21 giờ 59 phút đăng trên Thanh Niên ngày 21.7. 

Giải pháp phải đồng bộ

Theo tôi, ngoài việc xem lại quy định về thời gian cấm bán rượu bia như Bộ Y tế đề xuất, chúng ta nên giải quyết vấn đề này một cách đồng bộ như: tăng thuế rượu bia, hạn chế mở các nhà máy bia rượu, cấm lứa tuổi nào không được uống, vấn đề chế tài vi phạm như thế nào, giáo dục làm sao... Không nên ban hành những quy định thiếu tính thực tế, không hiệu quả.

Khai Nguyên
(
nguyenthekhaist@yahoo.com

Đừng ban hành quy định cho có

Cũng giống như cấm hút thuốc lá nơi công cộng, thử hỏi chính quyền đã cấm được chưa, đã xử phạt được đồng nào về hành vi này chưa. Người dân cần chính quyền nói đi đôi với làm chứ không cần chính quyền ban hành văn bản cho có rồi không làm gì. 

Trần Hùng (trungtan12i@gmail.com)

Quy định phải sát cuộc sống

Theo tôi, các nhà làm chính sách, xây dựng luật phải nhìn nhận sự việc khoa học, đúng cảm xúc, đúng cảm giác thật, nhu cầu thật của mỗi con người, để khi ban hành quy định nào đó phải sát cuộc sống. Đừng nên làm cái việc chỉ cấm cho có và khi đã trở thành luật thì rất buồn cười. 

Ngô Anh Hợi (ngoanhhoi@yahoo.com.vn)

Gây lãng phí

Không chỉ Bộ Y tế mà nhiều cơ quan thẩm quyền khác một khi đã đưa ra một quy định nào đó thì phải có tính thực tiễn cao. Chúng ta không thể chấp nhận những đề xuất cho có, vì như vậy là lãng phí cả về thời gian lẫn vật chất của xã hội, dù rằng đó mới chỉ là dự thảo. 

Nguyễn Chi (nguyenchisien@yahoo.com.vn)

 Bùi Quốc Tuấn
“Cấm bán rượu bia sau 22 giờ như Bộ Y tế đề xuất thì chỉ cấm cho có mà thôi, vì lúc đó các "chiến hữu" say lặc lè hết trơn rồi, còn ai mà mua hoặc họ mua trước đó thì sao?”.

Bùi Quốc Tuấn
(H.Đức Hòa, Long An)

 Lê Công Thảo
“Tôi nghĩ để thống nhất được trong việc cấm bán rượu, bia, thì trước khi ban hành, Bộ Y tế nên thăm dò ý kiến người dân. Không nên đề xuất như trong dự thảo vì tính khả thi không cao”. 

Lê Công Thảo
(H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Mua rượu lúc 21 giờ 59 phút
>> Thận trọng khi mua rượu
>> Không hùn tiền mua rượu, 1 người chết
>> 47 tuổi vẫn chưa được mua rượu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.