Không thể để đồng tiền khuynh loát !

27/12/2013 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến mà nhiều bạn đọc phản ánh, chia sẻ xung quanh loạt bài Đồng tiền chi phối, đại học tư bất ổn trên Thanh Niên từ ngày 24 - 26.12.

Khắc phục lỗ hổng lớn

Loạt bài này phân tích rõ lỗ hổng, đó là những nhà đầu tư có nhiều tiền sẽ có quyền quyết định những vấn đề của trường, còn các nhà giáo dục dù có đóng góp nhiều trí tuệ nhưng số vốn ít ỏi thì tiếng nói sẽ không mấy giá trị. Tôi cho rằng đây là bản chất của vấn đề mà nếu không sớm khắc phục thì không thay đổi được gì. Bùi Hữu Thọ (huuthogiaolang@gmail.com)

Nhiễu loạn bởi đồng tiền

Đây là vấn đề nhức nhối bấy lâu nay mà những người tâm huyết với ngành giáo dục Việt Nam quá bức xúc, quá thiết tha với nền giáo dục nước nhà nên cực chẳng đã mới phải lên tiếng. Đây là chính sách sai lầm của không riêng gì với đại học tư thục. Trương Mỹ Hương (myhuong145rt@gmail.com)

Thay đổi tận gốc

Muốn có những chính sách “trong sạch” và “vô tư” thì trước khi ban hành phải công khai bàn bạc, thảo luận để chọn lọc những ý kiến hay, tiến bộ, phù hợp với hoàn cảnh chung của giáo dục nước nhà. Đặng Văn Thành (thanhtamsu@yahoo.com)

Khi bị đồng tiền chi phối, không chỉ đại học tư thục mà ngay cả bệnh viện tư nhân, bệnh viện cổ phần cũng gặp những bất ổn tương tự, bởi những chính sách mà nhà nước ban hành đã tạo môi trường cho nhiều “cá mập” sinh sôi trong các lĩnh vực này! Mai Anh Sáng (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Đại học tư thục đi chệch hướng là do chúng ta ban hành các chính sách hết sức cảm tính, tạo kẽ hở cho người nhiều tiền kinh doanh chứ ít quan tâm đến giáo dục. Vì vậy, nhà nước cần phải thay đổi chính sách. Lê Thị Phượng (H.Cần Giuộc, tỉnh Long An)

Bùi Chiến 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Đồng tiền chi phối, đại học tư bất ổn - Kỳ 3: Thay đổi những quy định không hợp lý
>> Đồng tiền chi phối, đại học tư bất ổn - Kỳ 2: Nhập nhằng lợi ích công, tư
>> Đồng tiền chi phối, đại học tư bất ổn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.