Mẹ cho con thận nhưng không có tiền ghép

09/04/2013 03:25 GMT+7

Xanh xao, hốc hác, hơi thở nặng nề, đi đứng khó khăn, tiếng nói đứt quãng... là những gì mà tôi chứng kiến khi tiếp xúc với em Nguyễn Đình Bảo, 19 tuổi.

"Đang ôn chuẩn bị thi đại học thì cháu nó kêu nhức đầu, lúc từng cơn, lúc kéo dài. Ban đầu gia đình nghĩ cháu lo học quá, nên mới ra nông nỗi. Ai dè, chân nó mỗi ngày càng phù lên. Nó học khá lắm. Ước mơ của nó là làm kỹ sư dầu khí, nên nó đăng ký thi vào ngành kỹ thuật dầu khí của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng rồi. Vậy mà sao nghiệt ngã quá", bà Dương Thị Phương, mẹ của Bảo, vừa lau nước mắt vừa kể.

Bà Phương và con trai
Bà Phương và con trai - Ảnh: H.T 

19 tuổi, Bảo lại đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo theo chẩn đoán của bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng: "Suy thận mãn giai đoạn cuối". Mỗi tuần 3 buổi, gia đình lại bắt xe buýt đưa Bảo tới Khoa Nội thận tiết niệu (Bệnh viện Đà Nẵng) chạy thận nhân tạo với hy vọng kéo dài sự sống cho Bảo. Nhìn đứa con một thời khỏe mạnh, bay nhảy, vui đùa cùng chúng bạn, giờ teo tóp, đau đớn nằm một chỗ, lòng bà Phương như lửa đốt: "Bác sĩ nói, bệnh của nó nếu không có phép màu gì chỉ cố lắm là 6 tháng nữa thôi. Bác sĩ khám và họ kết luận việc tui sẵn sàng cho thận để cứu con là phù hợp, nhưng phải sớm chứ trễ quá cũng bó tay". Nhưng bao lâu nay, những gì quý giá nhất trong nhà bà Phương đã không còn, trong khi hai vợ chồng, người làm công nhân, người kéo xe bò chở thuê, dù tằn tiện, tích cóp, vay mượn cũng không thể đưa con đi Huế để khám, chứ nói gì đến chuyện đại phẫu ghép thận.

"Còn chút hy vọng cứu con, tui cũng sẵn lòng hy sinh. Vậy mà giờ cũng đành xuôi tay", bà Phương nói trong sự bất lực tới tột cùng nỗi đau của người mẹ cố níu kéo, giành giật sự sống mong manh cho con.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Nguyễn Đình Bảo hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Bảo trong thời gian sớm nhất.

Hữu Trà

>> Trao tiền giúp đỡ gia đình mắc bệnh khối u quái ác
>> Giúp đỡ các ngư dân bị nạn
>> Trao tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn
>> Giúp đỡ người mẹ bị con đánh gãy tay
>> Giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng
>> Giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.