Một đề xuất bất hợp lý

14/09/2012 03:25 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài viết Tham mưu lạ trên số báo ra ngày 13.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài viết Tham mưu lạ trên số báo ra ngày 13.9.

Tham mưu hay mưu tham ?

Theo tôi, những người tham mưu nhập xe tuk tuk “made in China” không phải là những người thiếu trình độ. Họ khá giỏi, nhiều kinh nghiệm công tác nên mới ở vị trí đó. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là khi tham mưu, họ đã “mưu tham” nên đề xuất này không nhằm phục vụ cộng đồng, phục vụ nhà nước mà chỉ phục vụ tư lợi vì thế đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề của dư luận.

Trần Thanh Nguyên
(Nguyễn Văn Luông, Q.6, TP.HCM)

Đề xuất bất hợp lý

Những đề xuất, tham mưu kiểu hại nước, hại dân như thế này, nói theo ngôn ngữ bình dân là... thiếu i ốt. Đáng nói là đề xuất có vẻ ngớ ngẩn ấy lại xuất phát từ một quan chức nhà nước. Thật đáng quan ngại!

Thanh Hà
(thanhhanguyen@gmail.com)

Lý giải nhập siêu

Điều này lý giải vì sao VN nhập siêu và nhất là từ TQ. Tôi nhớ trước đây cũng đùng một cái cấm xe công nông, xe lôi tự chế, bắt dùng xe 3 bánh nhập từ TQ. Trong khi xe này VN cũng hoàn toàn có thể sản xuất được.

(duongpc@msc.masangroup.com)

 Huỳnh Đức Tú -  Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM Xe tuk tuk hoàn toàn không phù hợp lưu thông trên đường phố đã quá đông đúc như hiện nay ở Hà Nội cũng như các đô thị lớn ở VN. Nó chỉ nên được sử dụng làm xe trung chuyển trong những khu du lịch có diện tích rộng lớn mà thôi. (Huỳnh Đức Tú -  Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) 

Nếu phải dùng xe nhỏ để vận chuyển khách thì nên dùng xe Daihatsu như ở TP.HCM. Xe này khá tiện, an toàn, chở được khoảng 12 người, vào ra nội thành khá cơ động. (Nguyễn Thị Loan - Biên Hòa, Đồng Nai)

 Nguyễn Thị Loan - Biên Hòa, Đồng Nai
 Võ Minh - Q.Phú Nhuận, TP.HCM Nếu phải làm thì VN có đủ sức để đầu tư sản xuất tuk tuk phục vụ nhân dân. Tại sao những thứ ta làm được lại không đầu tư mà nhập khẩu từ nước ngoài? Mà tại sao chỉ nhập xe Trung Quốc? Tại sao phải nhập liền? (Võ Minh - Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tham mưu lạ
>> Tự xưng nhân viên Bộ Tổng tham mưu đi lừa đảo
>> Ai đã "tham mưu" cho Hai Chi và đồng bọn làm đơn tố cáo Ban chuyên án và báo chí?
>> Khởi tố, bắt giam cán bộ tham mưu sai luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.