Một gia đình bị bệnh hiểm nghèo cần cứu giúp

04/01/2013 03:20 GMT+7

Căn nhà nhỏ trống hoác, gió thổi lùa vào từ cửa trước thẳng ra sau lạnh lẽo. Người vợ trẻ không chịu nổi cảnh túng thiếu đã bỏ đi, để lại 3 đứa con thơ cho chồng chăm sóc, cùng người mẹ già bệnh tật nằm liệt giường.

Hoàn cảnh vất vả “gà trống nuôi con” của anh Nguyễn Phước Sơn (ở thôn Thuận Long, xã Quế Phong, H.Quế Sơn, Quảng Nam) khiến ai chứng kiến cũng phải rơi nước mắt…

Anh Sơn là con trai độc nhất của liệt sĩ Nguyễn Phước Sanh và mẹ là thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cuộc sống gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn. Cháu Nguyễn Thị Tâm (12 tuổi), con gái anh, chẳng may mắc phải căn bệnh thiếu máu mãn tính và sưng lá lách, đang cần tiền điều trị gấp mới hy vọng được cứu sống. Khi chúng tôi đến thăm, Tâm vừa đi học về, đem bài vở ra khoe toàn điểm 9, 10 đỏ chói, nhưng đâu có ai biết được 12 năm nay cháu phải vất vả chống chọi với bệnh tật để nuôi ước mơ trở thành cô giáo.


Cháu Nguyên Thị Tâm đang chăm sóc bà bị bệnh nằm liệt giường - Ảnh: Lê Công Sơn 

Thương con bạo bệnh, trong nhà có gì đáng giá là anh Sơn bán để chữa trị cho con. Ngày trước còn vợ, tranh thủ lúc xong công việc đồng áng anh theo bạn bè ra Đà Nẵng phụ hồ kiếm tiền. Từ khi vợ bỏ đi, anh Sơn phải ở nhà chăm sóc hai con nhỏ và người mẹ già 62 tuổi đang bị chứng tim lớn đang phải nằm liệt một chỗ hơn 10 năm nay. Toàn bộ công việc vệ sinh thân thể và sinh hoạt cá nhân của bà chỉ một tay anh gánh vác.

Con gái đầu của anh thương ba, dù đang học lớp 10 rất giỏi vẫn phải bỏ học giữa chừng đi làm thuê ở xa kiếm tiền phụ giúp gia đình để phụ ba lo cho nội và hai em. Tháng 12 vừa qua, được chủ xe khách du lịch Anh Thư (Quế Sơn) hỗ trợ chi phí đi lại, anh Sơn đưa cháu Tâm vào TP.HCM khám bệnh nhưng mới 1 tuần đã phải “hồi hương” vì không chịu nổi tiền viện phí và chi phí sinh hoạt đắt đỏ.

Gần đây, do thời tiết cuối năm quá lạnh nên bệnh tim lớn của mẹ anh đang trở phát rất nặng. Còn cháu Tâm thì đang rất cần tiền để mua thuốc men nhưng anh Sơn lực bất tòng tâm. Chạy vạy mượn bà con hàng xóm thì cũng chỉ được vài chục ngàn đủ mua gạo, mắm để 5 nhân khẩu đắp đổi sống qua ngày. Anh Sơn đang lo năm hết tết đến, không biết cuộc sống, bệnh tật của người thân sẽ đi về đâu, nếu không có tiền…

Bạn đọc có lòng hảo tâm, xin gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Phước Sơn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Sơn trong thời gian sớm nhất.

Lê Công Sơn

>> Nhiều bạn đọc giúp gia đình nghèo bị mù
>> Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.