Một thanh niên Châu Ro cần giúp đỡ

04/01/2015 16:55 GMT+7

(TNO) Một thanh niên người Châu Ro, 19 tuổi, đang cần sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm.

(TNO) Những ngày qua, tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM), nhiều người chứng kiến cảnh một bà mẹ người dân tộc Châu Ro cõng người thanh niên cao lớn hơn cả mình đến các phòng xét nghiệm. Đó là Mang Lở, năm nay 19 tuổi, trú ở thôn 7, xã Đức Tín (huyện Đức Linh, Bình Thuận).
Mang Lở trên vai mẹ cõng đi xét nghiệm khắp Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM
Mang Lở được mẹ cõng đi xét nghiệm khắp Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Khang
Theo lời bà Bách Thị Sẩm, mẹ của Mang Lở, sau đợt đi vác lúa thuê ở quê Mang Lở bị trượt cột sống lưng. Sau khi khám ở Bệnh viện đa khoa Nam Bình Thuận (huyện Đức Linh) các bác sĩ còn phát hiện Mang Lở bị lao cột sống và suy tim. Sau khi được chuyển đến một bệnh viện của tỉnh Đồng Nai điều trị, Mang Lở phải phẫu thuật hai chân. Tuy nhiên, ca mổ không thành công nên Mang Lở liệt cả hai chân. Sau đó Mang Lở lại được chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM).
Tại đây, các bác sĩ xác định chính xác bệnh của người thanh niên Châu Ro này nhưng vấn đề là ca mổ tốn kém khoảng 75 triệu đồng. Do không có tiền nên ca mổ cứ dời lịch đến ba bốn lần vẫn chưa được tiến hành. Mang Lở chỉ được uống thuốc giảm đau qua ngày.
Bà Bách Thị Sẩm hoang mang cho biết do quá thương cha mẹ khốn khổ vì mình, nên Mang Lở từng nhiều lần có ý định nhảy lầu bệnh viện. Bởi vậy đi đâu trong bệnh viện bà cũng cõng con mà không cho Mang Lở ngồi xe lăn.
Trao đổi với Thanh Niên Online, chị Trần Thị Mỹ Trinh, Bí thư Đoàn xã Đức Tín (huyện Đức Linh) cho biết gia đình Mang Lở vừa được đưa ra khỏi danh sách hộ nghèo của xã. Bản thân Mang Lở là nòng cốt của Chi đoàn thanh niên thôn 7.
“Hiện xã đoàn cũng chưa biết thông tin Mang Lở bị bệnh hiểm nghèo đến như vậy”, chị Trần Thị Mỹ Trinh nói.
Sáng 4.1, theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM), Mang Lở đã được bệnh viện miễn giảm viện phí và chi phí ca mổ giảm chỉ còn 40 triệu đồng.
Tuy nhiên, chiều nay bà Sẩm cho biết dự định sáng mai (5.1), vẫn phải đón xe đưa Mang Lở về Đức Linh “sống được ngày nào hay ngày đó”. Khoản tiền 40 triệu cho ca mổ quá lớn đối với mẹ con bà.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Mang Lở; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Mang Lở trong thời gian sớm nhất.
Ngoài ra bạn đọc cũng có thể liên lạc trực tiếp với bà Bách Thị Sẩm, mẹ của anh Mang Lở, theo số điện thoại: 01236928095.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.